Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc váy gây tranh cãi trên thảm đỏ Met Gala

Nghị sĩ đảng Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez đã gây ấn tượng mạnh trên thảm đỏ Met Gala hôm 13/9 cùng với chiếc váy chia sẻ thông điệp chính trị đặc biệt.

Nghị sĩ đảng Dân chủ New York đã tham dự Met Gala, một trong những sự kiện thời trang lớn nhất trong năm, trong chiếc váy trắng của thương hiệu Brother Vellies, với dòng chữ "Tax the Rich" (Đánh thuế người giàu) màu đỏ ở mặt sau, USA Today đưa tin.

Chia sẻ với Vogue, cô cho biết cô hy vọng chiếc váy của mình có thể là khởi đầu cho cuộc trò chuyện về vấn đề này.

Alexandria Ocasio-Cortez tai Met Gala anh 1

Nữ nghị sĩ đảng Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez (trái) mặc chiếc váy với dòng chữ "đánh thuế người giàu". Ảnh: Mike Coppola.

“Chúng ta không chỉ đồng thuận, chúng ta cần phá vỡ bức tường vô hình và thách thức những thể chế", Alexandria Ocasio-Cortez nói.

Ocasio-Cortez nói với Reuters rằng cô cảm thấy việc mặc chiếc váy đến Met Gala là quan trọng, vì hầu hết cuộc trò chuyện về thuế mới chỉ diễn ra giữa những người thuộc tầng lớp thấp hơn.

"Tôi nghĩ điều đó cực kỳ quan trọng, bởi khi chúng ta nói về việc hỗ trợ các gia đình lao động và công bằng thuế, những cuộc trò chuyện thường chỉ diễn ra giữa những người lao động và tầng lớp trung lưu", cô nói. "Tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta đưa tất cả tầng lớp tham gia vào cuộc trò chuyện về việc có một đất nước công bằng”.

Chiếc váy của Ocasio-Cortez đã thu hút nhiều phản ứng trái chiều trên Twitter. Trong khi nhiều người ca ngợi động thái này, một số khác đã gọi cô là “đạo đức giả".

“Đi tiệc tùng với các nghệ sĩ tại một sự kiện của giới tinh hoa khiến những người Dân chủ trông thật kinh khủng", một tài khoản trên mạng xã hội viết.

Trước đó, năm 2019, nghị sĩ trẻ nhất lịch sử Mỹ, Alexandria Ocasio-Cortez từng đưa ra đề xuất nâng thuế suất thu nhập cá nhân lũy tiến cao nhất lên mức 70%, áp dụng cho phần thu nhập trên 10 triệu USD. Cô coi đây là hành động hợp lý để tái phân phối thu nhập giữa các tầng lớp giàu, nghèo trong xã hội đồng thời tạo thêm nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Tiền 'thuế tỷ phú' thời Covid-19 đủ tiêm vaccine toàn cầu

Mọi người trưởng thành trên thế giới đều có thể tiêm vaccine Covid-19 nếu số của cải mà các tỷ phú kiếm được trong thời kỳ đại dịch bị đánh thuế một lần 99%.

Người sống sót sau vụ 11/9: Tôi không thở được, tôi ngỡ mình sẽ chết

20 năm trôi qua từ khi Mỹ đối mặt vụ khủng bố 11/9 đen tối nhất lịch sử. Trao đổi với Zing, một số người từng chứng kiến cuộc tấn công cho biết họ chưa bao giờ quên thảm kịch ấy.

Minh An

Bạn có thể quan tâm