Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc TV nhỏ nhất thế giới

Có kích thước chỉ bằng một chiếc tem nhưng TinyTV vẫn có thể hoạt động như những chiếc TV bình thường, với chức năng chuyển kênh, điều chỉnh âm lượng, điều khiển bằng remote.

Người dùng có thể chuyển kênh hoặc chỉnh âm lượng bằng nút vặn. Ảnh: TinyCircuits.

TinyCircuits, một công ty chuyên sản xuất thiết bị điện tử siêu nhỏ, vừa ra mắt chiếc TV nhỏ nhất trên thế giới. Đi ngược lại quan niệm “TV càng to càng tốt” của mọi người, công ty này đã công bố chiếc TinyTV 2 và TinyTV Mini với kích thước chỉ bằng một chiếc tem thư.

Mặc dù nhỏ bé, bộ đôi này vẫn có thể hoạt động như những chiếc TV bình thường, có thể chuyển kênh, điều chỉnh âm lượng, điều khiển bằng remote. Thiết bị của TinyCircuits còn có bộ nhớ trong 8 GB và có khả năng kết nối với máy tính thông qua cổng USB-C để phát video.

TV nho nhat the gioi anh 1

Chiếc TV có kích thước siêu nhỏ chỉ bằng tem thư. Ảnh: TinyCircuits.

Chiếc TinyTV 2 sở hữu một màn hình IPS TFT chỉ rộng 1 inch cùng bộ loa chỉ dài 16 mm ở mặt trước. Trong khi đó, chiếc TinyTV Mini còn có thông số ấn tượng hơn khi màn hình chỉ rộng 0,6 inch và sử dụng công nghệ OLED. Để dễ tưởng tượng, dòng Mini của bộ TV có kích thước gần tương đương đồng tiền xu.

Theo Oddly Central, để phát video trên chiếc TV siêu nhỏ này, hãng Tiny Circuits đã ra mắt một ứng dụng chuyển đổi video miễn phí sao cho tương thích với màn hình thiết bị. Nhưng điều thú vị là người dùng có thể phát phim, chương trình truyền hình hay video TikTok mà họ yêu thích trên TinyTV 2 và TinyTV Mini bằng cách kết nối với máy tính thông qua cổng USB-C và sử dụng phần mềm miễn phí của nhà sản xuất.

“Mỗi video được chuyển qua sẽ được xem như là một ‘kênh truyền hình’. Người dùng có thể xoay núm vặn trên TV hoặc sử dụng remote để ‘chuyển kênh’”, hãng Tiny Circuits cho biết. Về thời lượng pin, TinyTV 2 có thể sử dụng để xem video liên tục trong vòng 40 giờ trong khi dòng Tiny nhỏ hơn chỉ có thể trụ khoảng 10 tiếng.

Cả hai chiếc TV siêu nhỏ này đang được kêu gọi vốn đầu tư trên Kickstarter và đã quyên góp được hơn 165.500 USD, mặc dù mục tiêu ban đầu của nhà sản xuất chỉ là 15.000 USD. Bạn có thể mua TinyTV 2, TinyTV Mini với giá lần lượt là 49 USD59 USD, cùng với remote bán riêng có giá 10 USD.

Bình luận bên dưới video giới thiệu TinyTV của TinyCircuits, nhiều người dùng tỏ ra rất hứng thú với thiết bị này. “Sản phẩm của Tiny Circuits rất tốt. Tôi rất ấn tượng với kỹ thuật sản xuất những thiết bị siêu nhỏ mà vẫn có đầy đủ chức năng thế này. Trông nó chẳng khác gì bình thường cả”, một người dùng chia sẻ.

TV nho nhat the gioi anh 4

Người dùng có thể phát video tùy thích trên TinyTV. Ảnh: TinyCircuits.

Theo MailOnline, Ken Burns, nhà sáng lập và Chủ tịch của TinyCircuits, là người đã nảy ra ý tưởng phát minh TV siêu nhỏ này. Công ty của ông đã ra mắt dự án đầu tiên, vi xử lý máy tính tí hon TinyDuino vào năm 2012. Sau 2 năm, họ tiếp tục công bố màn hình rời TinyScreen và sau đó được tích hợp vào máy chơi game Tiny Arcade vào năm 2015.

Đến năm 2017, một người đàn ông có tên Yashusi Enari đã mua lại công nghệ TinyScreen+ và làm ra các thiết bị của riêng mình. Ông đã in được một chiếc TV mini có tên MAME-TV bằng công nghệ 3D và thu hút sự chú ý của TinyCircuits. Sau đó, cả hai đã hợp tác và cho ra đời TinyTV DIY Kit, tiền thân của TinyTV 2, TinyTV Mini.

Nói về sản phẩm của mình với Express, Chủ tịch Ken Burns cho biết việc thu nhỏ kích thước TV chỉ còn bằng một đồng xu là một thách thức lớn về mặt kỹ thuật. “Tôi rất tò mò muốn biết rằng mọi người sử dụng thiết bị này để làm gì. Chúng tôi có những khách hàng từ các em nhỏ cho đến cụ già 70 tuổi. Họ đều thích TV siêu nhỏ của chúng tôi”, ông chia sẻ.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Dịch vụ cho thuê TV màn hình lớn, máy chiếu nóng dần mùa World Cup

Gần đến mùa World Cup, dịch vụ cho thuê màn hình LED, máy chiếu trở nên nóng dần khi nhiều nhà cung cấp dịch vụ có dấu hiệu tăng giá, kín lịch đặt thuê.

TV, máy chiếu giảm giá mạnh trước mùa World Cup

Nhiều thương hiệu đang chạy hàng loạt các chương trình khuyến mãi giảm giá mùa World Cup nhưng vẫn chưa thu hút được khách hàng.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm