Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những công thức nấu ăn tuyệt vời từ Chiếc thìa vàng

Nguyễn Hiền Thảo (nhân viên văn phòng tại TP HCM) đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về niềm đam mê với ẩm thực vừa được nhen nhóm của mình.

Là nhân viên văn phòng và chưa lập gia đình nên tôi chưa bao giờ phải tất bật với các công việc nội trợ. Tôi thích nấu ăn nhưng lại lười chuyện bếp núc. Mẹ tôi hay chê con gái đoảng sau này không lấy được chồng. Mẹ mắng thì khó chịu nhưng nhìn lại thấy cũng đúng, nếu không đảm đang tháo vát thì thật khó để giữ được một gia đình hạnh phúc.

Giữ tư tưởng ấy, tôi quyết định lên mạng học các công thức nấu ăn cơ bản, nhưng các bài hướng dẫn có vẻ không phù hợp lắm, vì nhìn món ăn lúc hoàn thiện không được như tôi kỳ vọng.

cong thuc nau an tai Chiec thia vang anh 1

Món tôm càng xanh xông trà.

Cho đến một hôm, tôi bị kích thích thực sự khi nhìn thấy các món ăn tuyệt vời của cuộc thi đầu bếp Chiếc thìa vàng. Ban đầu tôi cũng không biết đến cuộc thi này. Tuy nhiên, hình ảnh những món ăn trưng bày đẹp đẽ đã thu hút tôi nhanh chóng.

Thực sự, sau khi nhìn các tác phẩm này tôi mới nhận ra rằng, nấu ăn không chỉ cần ngon mà còn cần đẹp nữa. Muốn vừa ngon vừa đẹp thì cần người đầu bếp có cái tâm và tình yêu lớn với ẩm thực. Niềm đam mê ấy mới là cái cốt lõi tạo nên một món ăn ngon và thấm đượm hương vị. Những bài thực hành sau đó, tôi không nản chí mà gắng nấu đi nấu lại cho được một món đẹp và ngon như cẩm nang Chiếc thìa vàng đã chia sẻ.

cong thuc nau an tai Chiec thia vang anh 2

Món súp long vương nấu theo công thức Chiếc thìa vàng.

Mẹ tôi đã rất ngạc nhiên về sự thay đổi của con gái và 2 mẹ con thường xuyên trao đổi với nhau về các món ăn mới, công thức khó. Cảm ơn Minh Long, cảm ơn Chiếc thìa vàng đã mang đến cho tôi những giá trị lớn dù chỉ trong một thời gian rất ngắn. Tôi đã xem hết các tập của cuộc thi mùa trước và nóng lòng đón đợi Chiếc thìa vàng năm nay để xem đầu bếp nào được vinh danh, những nguyên liệu nào được khám phá.

Nho mui cha ruoi hinh anh

Nhớ mùi chả rươi

0

Gắp miếng chả rươi vào bát, cùng một ít nước chấm, gảy thêm vài cọng rau húng, rau thơm, thêm một vài chén rượu cay cay ấm ấm, giữa những mưa phùn thì không gì tuyệt vời bằng.

Độc giả Hiền Thảo

Bạn có thể quan tâm