Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc đồng hồ Hỏa Long trị giá triệu đô của doanh nhân Minh Nhựa

Năm 2012, diễn viên Thành Long đã sáng tạo nên mẫu đồng hồ giới hạn “RM057 Dragon Tourbillion”. Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh là người may mắn sở hữu chiếc Hỏa Long này.

Năm 2012, Thành Long bắt tay với huyền thoại đồng hồ Richard Mille cho ra đời mẫu RM057 Dragon Tourbillon gồm 3 phiên bản: Rồng xanh, Rồng vàng và Rồng đỏ. Cả 3 đều là độc bản - chỉ có một chiếc duy nhất được sản xuất trên thế giới.

Chiếc Tourbillon Rồng xanh của Thành Long được bán đấu giá từ thiện và cán mốc 1,7 triệu USD (khoảng 35 tỷ đồng), còn 2 phiên bản rồng đỏ và rồng vàng được đưa đến tay những người sưu tầm.

Dong ho Hoa Long anh 1
Phó TGĐ điều hành Công ty Nhựa Long Thành từng sở hữu chiếc đồng hồ “Ngọa hổ tàng long” trị giá 18 tỷ.

Năm 2019, một trong 3 chiếc RM Dragon Jackie Chan Tourbillon tái xuất, cũng là bản với hình tượng rồng đẹp và nổi bật nhất - Hoả Long. Ở phiên bản này, đuôi và vây của rồng là men nung xanh coban và một viên sapphire giọt lệ được gắn ở đuôi rồng.

Phiên bản RM 057 Dragon Rồng đỏ (Hoả Long) được người mê đồng hồ quốc tế săn tìm gắt gao, nhưng thông tin lại rất hạn chế. Sau hành trình dài “truy lùng” cùng người bạn thân thiết chuyên sưu tầm đồng hồ của mình, mới đây doanh nhân Minh Nhựa đã trở thành người sở hữu Hỏa Long với giá 1 triệu USD.

Có thể nói, loài rồng là biểu tượng cho sự an khang, thịnh vượng, là một con vật thiêng liêng trong truyền thuyết của các dân tộc châu Á. Hỏa Long là rồng lửa, mang trong mình tính hiếu thắng, nóng nảy nhưng cũng là con rồng quyền năng, với dòng máu bên trong chính là nham thạch.

Dong ho Hoa Long anh 4
Doanh nhân Minh Nhựa có niềm đam mê đặc biệt với đồng hồ.

Nếu Thanh Long điều khiển gió mưa, Kim Long chăm lo mùa màng thì Hỏa Long là con rồng dũng mãnh, khó chịu khuất phục. Đây là biểu tượng cho sự mạnh mẽ, may mắn và ý chí mà bất cứ một ai cũng mong muốn có được. Là một người yêu thích Phật học, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh tin vào những quyền năng và sự may mắn mà một con rồng khi được đặt đúng chỗ, đúng người sẽ phát huy.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm