Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chicharito không ngán chạy đua với Cris Ronaldo và Bale

Javier Hernandez trải lòng về quãng thời gian ngồi dự bị tại Real Madrid, cũng như so sánh giữa ba HLV Van Gaal, Alex Ferguson và Ancelotti.

Trang AS mới đây đăng tải đoạn phỏng vấn Javier Hernandez với những câu hỏi rất thú vị về quãng thời gian khó khăn tại Real Madrid, những dự định về tương lai. Đặc biệt, Chicharito còn đưa ra so sánh về ba chiến lược gia tài năng mà tiền đạo này từng làm việc cùng. Dưới đây là bài phỏng vấn Chicharito trên AS:

Chicharito không ngại việc phải cạnh tranh vị trí tại Real Madrid. Ảnh: 101 Great Goals.
Chicharito không ngại việc phải cạnh tranh vị trí tại Real Madrid. Ảnh: 101 Great Goals.

- Hai tháng trước anh vẫn là cầu thủ bị quên lãng trên băng ghế dự bị. Anh cảm nhận gì về điều này?

- Tôi phải rất kiên nhẫn và giữ vững niềm tin. Đó là cách sống của tôi. Giờ đây, tôi đã chứng minh được giá trị của bản thân. Tôi không phải là người dễ hài lòng. Nếu được thi đấu 5 trận, tôi muốn được đá 10 hay 20 trận nữa. Tôi đã trải qua vài tháng với những cảm xúc phức tạp.

- Anh có sợ mình sẽ lại rơi vào quên lãng khi Benzema và Bale trở lại?

- Đó là một phần của bóng đá. Dù có ở Real Madrid hay không, tôi vẫn đòi hỏi mình phải giảm thiểu những lỗi mắc phải. Tôi không thể chọn đội hình ra sân cũng như chẳng thể chọn được chính mình bởi tôi hiểu rằng, Real Madrid là tập hợp của những cầu thủ hàng đầu thế giới nhưng chỉ có 11 cầu thủ được ra sân. Bạn chỉ có hai lựa chọn, hoặc là ra sân thi đấu, hoặc là chờ cơ hội.

- Van Gaal nói rằng ông ấy vẫn không thay đổi cách nhìn dẫu anh đang có phong độ làm bàn tốt, anh nghĩ sao về nhận xét này?

- Tôi không biết có thật là Van Gaal nói thế hay không. Hồi còn ở Anh, một số tờ báo đã in những đoạn phỏng vấn mà tôi còn chưa hề nói ra. Còn nếu thực sự ông ấy đưa ra ý kiến đó, chúng ta nên tôn trọng bởi trên thế giới đâu phải ai cũng ngưỡng mộ Cris Ronaldo và Messi.

- Van Gaal có gì khác so với Ancelotti?

- Họ rất khác biệt. Ancelotti hay liên hệ với các cầu thủ và thoải mái hơn. Van Gaal thích sự nề nếp và thời gian biểu của ông ấy rất cứng nhắc. Ông ấy luôn duy trì tính kỷ luật. Ancelotti giống với Sir Alex Ferguson, họ thoải mái hơn.

- Điểm khác biệt lớn nhất giữa Real Madrid và Manchester United là gì?

- Cả hai đều đứng trong top 5 câu lạc bộ hàng đầu thế giới và giành được rất nhiều danh hiệu. Tôi nghĩ điểm khác biệt dễ nhận ra nhất là nền văn hóa ở Tây Ban Nha hoàn toàn khác so với Anh.

- Liệu Cris Ronaldo có bị chứng ám ảnh với việc phải ghi được bàn thắng?

- Anh ấy chẳng phải là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nếu chẳng có tài năng nào đáng chú ý. Anh ấy không tự hài lòng với bản thân, anh ấy muốn nhiều hơn nữa. Nếu không có được tinh thần cầu tiến như vậy, bạn chẳng bao giờ có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất.

- Liệu Ronaldo có cáu giận khi anh không chuyền bóng?

- Không. Trong trận gặp Almeria, tôi thấy có hai bóng áo trắng trong vòng cấm và tôi chuyền. Arbeloa may mắn hơn khi anh ấy chạm bóng trước.

- Nếu chạy 40 mét với Cris Ronaldo và Bale, anh có phải là người về cuối cùng?

- Tôi nghĩ là vậy nhưng chắc là họ chỉ có thể bỏ cách tôi khoảng một milimet thôi.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm