Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chicharito giúp MU loại Liverpool khỏi League Cup

Ngay đầu hiệp 2, chân sút người Mexico đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp MU loại Liverpool ở vòng 3 League Cup.

Đón tiếp Liverpool trong trận đấu ở vòng 3 League Cup, HLV David Moyes quyết định thay đổi gần như toàn bộ đội hình so với trận thua Man City cuối tuần trước. Bộ tứ vệ án ngữ trước khung thành De Gea gồm cặp trung vệ Smalling và Evans, vị trí hậu vệ trái thuộc về Buttner, và Rafael đảm nhận hành lang cánh phải.

MU giành chiến thắng 1-0 trước Liverpool ở vòng 3 League Cup.

Trên hàng công, MU cũng có sự thay đổi đáng kể khi Chicharito thay thế vị trí của Welbeck. Tiền đạo người Mexico sẽ nhận được sự hỗ trợ của Wayne Rooney. Ở trận gặp Liverpool, HLV David Moyes bất ngờ đưa Kagawa, Luis Nani và lão tướng Ryan Giggs vào sân từ đầu. Đây là những cầu thủ đã phải ngồi trên băng ghế dự bị ở trận thua Man City.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng áo đỏ thành Manchester chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Cách nhập cuộc này hoàn toàn khác lạ so với MU ở những trận vừa qua dưới thời HLV David Moyes. Trước đó, nhà cầm quân người Scotland thường muốn các học trò chơi chậm và đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà. Ngay phút thứ 3, khung thành của Liverpool đã chao đảo với pha sút bóng căng của Luis Nani ở ngay sát vạch 16m50.

Chicharito ghi bàn cho MU.

Sự chủ động trên sân của MU so với Liverpool được thể hiện qua thời gian kiểm soát bóng sau 15 phút đầu tiên (67% cho MU và 33% cho Liverpool). Tuy nhiên, Quỷ đỏ cũng có những tình huống sơ hở chết người ở hàng thủ. Phút 22, sau pha đánh đầu phá bóng hụt của Jonny Evans, tiền đạo mới trở lại sau án phạt cấm thi đấu Luis Suarez có cơ hội mở tỷ số, nhưng lại không tận dụng thành công khi khống chế bóng hơi dài.

Diễn biến trên sân ở nửa cuối hiệp 1 khá cân bằng với những pha lên bóng “ăn miếng trả miếng” của hai đội. Tuy nhiên, MU và Liverpool không thực sự tung ra được những cú sút nguy hiểm nào về phía khung thành của nhau. Pha bóng đáng chú ý nhất là tình huống phối hợp tấn công một chạm của MU ở phút 30, và kết thúc bằng một cú sút thiếu chính xác của Chicharito.

Không thể xuyên thủng mành lưới của Liverpool trong 45 phút đầu tiên, nhưng MU lại bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở ngay đầu hiệp 2. Từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải của Rooney, tiền đạo Chicharito dứt điểm chính xác ở tư thế không bị kèm trong khu vực 16m50. Sau khi nhận bàn thua, Liverpool tích cực chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Suarez không thể giúp được nhiều cho Liverpool ở trận ra sân đầu tiên mùa giải này.

Trong 15 phút đầu hiệp 2, Liverpool có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn MU (52% so với 48%) với ít nhất hai cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất là cú sút bóng đi chệch cột dọc ở tư thế không bị kèm của Henderson ở phút 52. Sau đó 7 phút, MU đáp trả bằng pha tấn công nguy hiểm, nhưng Nani lại sút bóng vọt xà ngang. Nếu tiền vệ người Bồ Đào Nha chuyền cho Kagawa, thì khả năng có bàn thắng của MU sẽ cao hơn nhiều.

Dù nỗ lực tấn công trong 30 phút còn lại của trận đấu, nhưng Liverpool không thể đưa được bóng vào khung thành MU. Trong đó, đáng chú ý nhất là pha sút phạt đưa bóng tìm đến xà ngang của Luis Suarez ở phút 72. Bảo vệ thành công chiến thắng cách biệt tối thiểu 1-0 trước Liverpool, thầy trò HLV David Moyes giành quyền vào vòng 4 League Cup và đòi lại được món nợ thua ở trận lượt đi tại giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình ra sân

Đội hình ra sân của MU và Liverpool.
Cầu thủ dự bị của hai đội.

Thông số trận đấu

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm