Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chia tay ông Trần Vân Phát, VFF mời HLV Nhật Bản thay thế

Một lãnh đạo VFF bật mí bản hợp đồng của HLV người Trung Quốc không được gia hạn và bóng đá nữ Việt Nam sẽ có HLV mới tại AFF Cup 2014.

Ở cuộc họp mổ xẻ nguyên nhân thất bại của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại Asian Cup nữ 2014, HLV Trần Vân Phát cho rằng công tác chuẩn bị đúng hướng và chu đáo. Ông Phát cho rằng nguyên nhân khiến bóng đá Việt Nam không giành vé dự World Cup 2015 là do đối thủ Thái Lan tiến bộ quá nhanh, nằm ngoài dự kiến của ban huấn luyện.

Khéo léo như tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Sự khéo léo trong giao tiếp của HLV Miura cho thấy ông đang giữ thế phòng ngự trước những kỳ vọng và sức ép dành cho cá nhân ông cùng đội tuyển Việt Nam.

Với những đóng góp trong quá khứ, VFF không thể tuyên bố sa thải HLV người Trung Quốc ngay sau Asian Cup. HLV Trần Vân Phát từng giúp tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 2009 và vô địch Đông Nam Á năm 2012. Theo đánh giá của giới chuyên môn, HLV Trần Vân Phát đã hết bài sau 7 năm làm việc ở Việt Nam.

HLV Trần Vân Phát từng có 7 năm làm việc ở Việt Nam.
HLV Trần Vân Phát từng có 7 năm làm việc ở Việt Nam.

Trong việc lựa chọn nhân sự và tính toán chiến thuật thời gian qua, HLV họ Trần đã mắc một số sai lầm như tin dùng những cầu thủ không còn phong độ tốt, sử dụng cách chơi lạc hậu, dễ bị bắt bài. Việc chia tay HLV Trần Vân Phát từng được tính đến từ cuối năm 2013 nhưng vì chưa tìm được phương án tốt để thay thế nên tuyển Việt Nam vẫn gắn bó với HLV này ở 2 giải đấu quan trọng là SEA Games 27 và Asian Cup 2014. Ở 2 giải trên, tuyển Việt Nam đều thua Thái Lan 1-2 ở những trận quyết định.

Hợp đồng cũ của HLV Trần Vân Phát sẽ hết hạn vào tháng 6 và VFF sẽ không gia hạn hợp đồng. VFF đã nhờ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản giới thiệu một HLV bóng đá nữ giỏi để nâng tầm đội tuyển. Phía Nhật Bản đã nhận lời và có thể HLV mới sẽ xuất hiện ngay ở AFF Cup nữ 2014 tại Thái Lan vào tháng 8.

Nguyễn Tùng

Bạn có thể quan tâm