Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chìa khóa đồng hành cùng người mắc bệnh hiểm nghèo

Người mắc bệnh hiểm nghèo gặp nhiều áp lực ở quá trình điều trị và phục hồi, họ cần sự quan tâm, chăm sóc cả thể chất lẫn tinh thần để vững tin trở lại cuộc sống bình thường.

Mắc ung thư khi tuổi đời còn khá trẻ, MC Hoài Hương từng ao ước: “Giá như thời điểm đó có một người ở bên trong, cho mình sức mạnh lớn hơn nữa để có thể vượt qua điều đó một cách nhẹ nhàng hơn”.

Gặp biến cố về sức khỏe: Cần lắm sự đồng hành

Chia sẻ tại talkshow có chủ đề “Chăm sóc phục hồi - Đồng hành vượt biến cố sức khỏe”, nữ MC bày tỏ: “Đó là thời kỳ rất căng thẳng khi một mặt Hoài Hương phải tự trấn an tinh thần, mặt khác là tìm bệnh viện, bác sĩ lên phác đồ điều trị đáng tin cậy”.

Video - Chìa khóa đồng hành cùng người mắc bệnh hiểm nghèo Người mắc bệnh hiểm nghèo gặp nhiều áp lực ở quá trình điều trị và phục hồi, họ cần sự quan tâm, chăm sóc cả thể chất lẫn tinh thần để vững tin trở lại cuộc sống bình thường.

Trong khi đó, anh Hoàng Gia Anh Vũ, một bệnh nhân ung thư khác đã được chữa trị thành công, chia sẻ vào thời điểm phát hiện mắc bệnh, rất nhiều lần anh chỉ muốn bỏ mặc tất cả. “Lúc đấy, tôi cảm giác trống rỗng, không biết phải suy nghĩ hay làm gì cả”, anh Anh Vũ bộc bạch.

Tuy nhiên, khi đặt lên bàn cân nên buông bỏ hay nỗ lực sống ý nghĩa hơn, anh Vũ đã chọn cố gắng trở nên tích cực hơn. Anh cũng may mắn khi được gia đình hỗ trợ, yêu thương, chăm sóc để tập trung chữa trị.

FWD Care anh 1

Bệnh nhân nào cũng cần gia đình chăm sóc, chia sẻ.

Những chia sẻ của MC Hoài Hương hay Anh Vũ cho thấy việc thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đến những người mắc bệnh hiểm nghèo có ý nghĩa và tầm quan trọng lớn. Trong những khoảnh khắc khó khăn như thế, sự chia sẻ, đồng hành từ những người xung quanh luôn là nguồn động lực, phần nào giúp người bệnh vững vàng hơn trong hành trình vượt qua biến cố.

“Người đồng hành” nhân văn mang tên FWD Care

Thấu hiểu ý nghĩa của sự đồng hành với người mắc bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm FWD giới thiệu chương trình “FWD Care - Chăm sóc phục hồi”, cung cấp miễn phí dịch vụ hỗ trợ chăm sóc tinh thần và thể chất cho khách hàng, kể cả sau khi hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt. Chương trình là sự hỗ trợ kịp thời dành cho các khách hàng không may mắc bệnh hiểm nghèo ở bất kỳ giai đoạn nào hoặc bị thương tật toàn bộ và vĩnh viễn.

FWD Care anh 2

Chăm sóc về cả thể chất lẫn tinh thần giúp người bệnh vững vàng trong quá trình điều trị, phục hồi.

Chia sẻ về chương trình “FWD Care - Chăm sóc phục hồi”, anh Anh Vũ cho biết: “Gói này có đầy đủ những gì mà tôi cần được hỗ trợ. Tôi rất thích việc mình có thể gọi bác sĩ, vật lý trị liệu hay giao thuốc tận nhà vì điều đó rất tiện dụng”.

Trải qua 2 năm đầy thách thức của đại dịch Covid-19, nhiều người có ý thức tốt hơn về giá trị của việc chăm sóc bảo vệ sức khỏe, đồng thời cảm nhận sâu sắc sự gắn kết, đùm bọc lẫn nhau là cách giúp chúng ta thêm sức mạnh vượt qua bệnh tật, khó khăn.

Đặc biệt, với người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, nhu cầu chăm sóc sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần càng cần thiết, để xoa dịu nỗi đau, hỗ trợ người bệnh rút ngắn thời gian phục hồi, đạt chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Chương trình “FWD Care - Chăm sóc phục hồi” cung cấp 2 gói dịch vụ miễn phí có giá trị sử dụng trong vòng 12 tháng, bao gồm:

Dịch vụ y tá chăm sóc phục hồi: Sẵn sàng lắng nghe, giải đáp các thắc mắc của khách hàng, hỗ trợ về mặt tâm lý, đồng thời gợi ý và sắp xếp các dịch vụ chăm sóc phục hồi cần thiết, phù hợp.

Gói dịch vụ chăm sóc phục hồi: Bao gồm nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe đa dạng nhằm hỗ trợ khách hàng đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe (bác sĩ, y tá và vật lý trị liệu tại nhà, tư vấn y khoa, tư vấn tâm lý, tư vấn dinh dưỡng, giao thuốc tận nhà, thư ký y khoa).

Giang Cơ Thụy

Bạn có thể quan tâm