Ảnh minh họa. Nguồn: Leonardo. |
Nếu muốn học viết quảng cáo thương mại điện tử tốt, bạn phải học cách suy nghĩ dựa trên góc nhìn của khách hàng, mong muốn của họ là điểm bán hàng của bạn. Viết quảng cáo thương mại điện tử là viết quảng cáo bán hàng trực tiếp. Bạn nên so sánh các phương pháp viết khác nhau được giới thiệu trong video, phương tiện truyền thông xã hội và áp phích.
Ví dụ, nhiều bài viết quảng cáo về đồ lót nữ đã đề cập đến các miếng đệm bên trong bằng cao su đục lỗ và nhiều người bán đã đề cập đến các tác dụng như kháng khuẩn và chống mốc. Thử nghĩ xem, phụ nữ chú ý đến việc vệ sinh cá nhân sẽ không lo lắng về việc vi khuẩn bám trên người, vì thế điểm lợi ích này không phải là mong muốn của người dùng khi mua hàng.
Suy nghĩ theo kiểu "với cái này, vậy thì sao?", những lợi ích của việc có một miếng lót bên trong bằng cao su là gì? Mong muốn bên trong của phụ nữ khi mặc đồ lót vào mùa hè là không bí nóng, và lớp đệm bên trong bằng cao su đục lỗ nhẹ và thoáng khí, vừa đáp ứng được mong muốn bên trong của họ. Khi chúng tôi hỏi thêm: "Nó không bí nóng, vậy thì sao?"
Chúng tôi sẽ viết câu này:
Nhẹ và thoáng khí, đủ thoải mái để bạn có cảm giác như không mặc!
Thúc đẩy suy nghĩ về các điểm quan tâm là một phương pháp phổ biến để viết quảng cáo, miễn là bạn nắm vững câu hỏi "Với cái này, vậy thì sao?"
Sau đây là một bài viết quảng cáo hay về giày đế xuồng của phụ nữ:
• Giày đế xuồng cổ điển với đường nét thanh mảnh được thiết kế đặc biệt dành cho các bạn gái
• Chất liệu da cao cấp, bền, không thấm nước và chống bẩn
• Đế giày tạo sự thoải mái cho dù bạn có ở bãi biển hay không
• Quai da xoay 360 độ dễ dàng điều chỉnh vừa vặn với chân, sang trọng từng bước
Không có cách viết quảng cáo nào ở trên sử dụng "chất lượng bền" và "chất lượng tuyệt vời nhưng mỗi câu đều có điểm lợi ích rõ ràng và mô tác dụng chính xác: thiết kế tinh tế phù hợp hơn với các cô gái; với chất liệu da chống mài mòn, đôi giày này sẽ đồng hành cùng bạn suốt đời; Cho dù bạn có đi biển hay không, nó luôn mang lại cảm giác thoải mái. Thông qua những điểm đáng chú ý, tác dụng của việc mang những đôi giày này được thể hiện chính xác. "Bạn" cũng được sử dụng một cách thích hợp, tạo hiệu ứng phù hợp với người dùng và nâng cao cảm giác đối thoại.
Chìa khóa để nói chính xác về hiệu ứng là tự mình trải nghiệm và cho biết những gì bạn nhìn thấy, ngửi thấy, nghe thấy và chạm vào. Dù là viết quảng cáo cho một đôi giày hay một ly trà sữa, chúng ta cần dành hết tâm sức để trải nghiệm sản phẩm và lay động khách hàng bằng cảm xúc thực của bản thân.