Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chia bảng môn bóng đá nam ASIAD 18: U23 UAE thế chỗ U23 Iraq

Liên đoàn bóng đá châu Á AFC nhanh chóng quyết định chuyển U23 UAE ở bảng 5 đội sang thế chỗ cho U23 Iraq ở bảng 3 đội trong chiều 3/8.

AFC bất ngờ công bố kết quả chia bảng mới sau khi U23 Iraq chính thức rút lui khỏi môn bóng đá nam ASIAD 2018. Theo đó, đội tuyển U23 UAE sẽ thay cho U23 Iraq, chuyển từ bảng E sang bảng C.

ASIAD,  AFC,  U23 UAE,  UAE,  U23 Iraq,  Iraq,  boc tham lai ASIAD,  U23 Viet Nam anh 1
Kết quả bốc thăm lần thứ 3 khi AFC đưa UAE từ bảng E sang bảng C. Ảnh: AFC.

Đây là lần chia bảng thứ ba của môn bóng đá nam ASIAD 18. Như vậy, bảng E sẽ trở lại với số lượng bốn đội như ban đầu gồm U23 Hàn Quốc, U23 Malaysia, U23 Cộng hòa Kyrgyzstan và Bahrain.

U23 UAE sau lần chia bảng thứ hai vào bảng E được chuyển qua bảng C với U23 Trung Quốc, U23 Timor-Leste và U23 Syria. Lúc này, chỉ duy nhất bảng A có 5 đội, năm bảng đấu còn lại đều có 4 đội.

Quyết định rất nhanh và bất ngờ của AFC xua tan hàng loạt phát biểu khẳng định trước đó từ Ủy ban Olympic Indonesia (INASGOC). Thậm chí, có thời điểm người của tổ chức này khẳng định không chia bảng lại.

Trong lịch sử ASIAD, có lẽ chưa từng diễn ra sự cố nào kéo dài như vậy. Bảng đấu môn bóng đá nam chỉ được xác định đến lần thứ ba khi chỉ còn cách lịch thi đấu đúng 7 ngày. U23 Iraq là đội bóng mới nhất không góp mặt trong cuộc chơi.

Lý do là Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) có trách nhiệm trong vụ scandal gian lận tuổi tác của đội U16 Iraq. Sáu cầu thủ trẻ bị phát hiện “ăn gian” hai tuổi ngay tại sân bay Baghdad khiến Ủy ban Olympic phải can thiệp điều tra.

IFA không muốn ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho ASIAD 18 nên cố gắng thuyết phục để đội U23 tiếp tục tham dự, nhưng nỗ lực của họ thất bại. Trước đó, hai đội U23 UAE và U23 Palestine lại đăng ký không đúng cách. INASGO đã “quên” 2 đội tuyển này, và sau đó AFC phải vào cuộc để tổ chức bốc thăm bổ sung.

Kết quả lần hai là U23 Palestine rơi vào bảng A, còn U23 UAE nằm ở bảng E. Lần thứ ba, U23 UAE yên vị tại bảng C. Như vậy, hiện có 25 đội tuyển tham dự môn bóng đá nam ASIAD 18, chia làm 6 bảng đấu, trong đó 5 bảng có 4 đội và một bảng có 5 đội.

U23 Việt Nam nằm ở bảng D với U23 Nhật Bản, U23 Nepal và U23 Pakistan. Hai đội nhất và nhì mỗi bảng cùng với 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng knock-out. Môn bóng đá nam sẽ khởi tranh từ ngày 10/8 đến 1/9/2018.

Đối thủ của U23 Việt Nam lục đục vì 5 cầu thủ đi chơi đêm

HLV trưởng Nepal và một số người khác có liên quan đến việc 5 tuyển thủ Nepal lén đi hộp đêm, uống bia rượu, hút thuốc trong giai đoạn chuẩn bị cho ASIAD 2018 tại Indonesia.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm