Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của U23 Việt Nam lục đục vì 5 cầu thủ đi chơi đêm

HLV trưởng Nepal và một số người khác có liên quan đến việc 5 tuyển thủ Nepal lén đi hộp đêm, uống bia rượu, hút thuốc trong giai đoạn chuẩn bị cho ASIAD 2018 tại Indonesia.

Chỉ 2 ngày trước khi lên đường sang Thái Lan tập huấn, U23 Nepal đã xảy ra chuyện. Năm cầu thủ của đội lén lút rời nơi đóng quân đi chơi đêm. Họ đến quán, uống bia rượu, hút thuốc và trở về rất trễ so với quy định.

Liên đoàn bóng đá Nepal (ANFA) có bằng chứng cho thấy những người trực tiếp liên quan. Năm cầu thủ gồm Bimal Gharti Magar, Bishal Rai, Hemanta Thapa Magar, Anjan Bista và Chirring Gurung sẽ phải làm tường trình.

U23 Nepal,  5 cau thu nepal,  cau thu di choi dem,  asiad 2018,  doi thu u23 viet nam,  nepal anh 1
Cầu thủ Nepal vừa được tăng tiền chế độ để cải thiện thu nhập khi đá bóng.

Trang tin Rajdhanidaily ở Nepal tường thuật lại, năm cầu thủ bị máy quay an ninh ghi hình vào tối thứ 6 tuần trước (27/7). Câu chuyện chỉ bị phát giác ngay sau đó và lộ ra trước ngày cả đội đi tập huấn 10 ngày ở Thái Lan.

Vụ việc nghiêm trọng, nên ANFA cần lời giải thích từ nhiều phía. Ngoài năm cầu thủ, HLV Gyotoku Koji, trưởng đoàn, đại diện khu ăn tập của ANFA và bảo vệ dính đến vụ này. Họ phải giải trình để làm rõ trách nhiệm.

Lo ngại an toàn của U16 Việt Nam trước trận gặp chủ nhà Indonesia

Những diễn biến an ninh gần đây trên sân cỏ Indonesia như fan chửi đối thủ là chó, đe dọa tính mạng cầu thủ U16 Malaysia để lại nhiều lo ngại cho U16 Việt Nam.

Chủ tịch ANFA, ông Karma Tsering Sherpa rất quyết liệt trong vấn đề này và mong muốn sớm có câu trả lời với báo chí. Kiran Rai - người phát ngôn của Liên đoàn cho biết: “Chúng tôi có 3 ngày làm việc để đưa ra quyết định cuối cùng”.

Thứ hai vừa qua, năm cầu thủ có buổi làm việc riêng với người của ANFA. ANFA Complex, nơi đội đóng quân của đội tuyển và công ty bảo vệ khu vực cũng có 3 ngày để giải trình và cung cấp tư liệu làm bằng chứng.

U23 Nepal,  5 cau thu nepal,  cau thu di choi dem,  asiad 2018,  doi thu u23 viet nam,  nepal anh 2
Chủ tịch ANFA mong muốn sớm điều tra ra vụ việc. Ảnh: ANFA.

Nếu như năm cầu thủ này bị kết luận vi phạm kỷ luật, họ sẽ không được tham dự chuyến du đấu, không đi ASIAD 2018 và không được chơi tại Giải vô địch Nam Á. Đội tuyển Nepal có 29 cầu thủ chuẩn bị cho các giải trên.

HLV người Nhật Bản và cộng sự cũng khó tránh khỏi trách nhiệm khi không quản lý được cầu thủ của mình. Chắc chắn rằng 5 trụ cột của đội sẽ bị phạt nặng, và điều đó còn ảnh hưởng đến lực lượng và tâm lý cầu thủ.

Tuyển Nepal sẽ phải làm lại từ đầu trong thời gian tập huấn tại Thái Lan. Họ sẽ bay sang Indonesia, sau đó gặp U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam và U23 Pakistan ở bảng D khuôn khổ bóng đá nam ASIAD 2018 từ ngày 14/8.

U23 Nepal,  5 cau thu nepal,  cau thu di choi dem,  asiad 2018,  doi thu u23 viet nam,  nepal anh 3
U23 Việt Nam sẽ có giải tập huấn ở sân Mỹ Đình trước khi gặp U23 Nepal. Ảnh: Minh Phúc.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm