Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ với 2 từ, Elon Musk khiến người dùng đổ xô đi tải app

Với tính năng mã hóa 2 đầu, ứng dụng nhắn tin Signal ngày càng phổ biến trong giới công nghệ như một lựa chọn thay thế WhatsApp của Facebook.

Ngày 7/1, WhatsApp công bố kể từ ngày 8/2, ứng dụng nhắn tin này sẽ thu thập thêm những dữ liệu như vị trí cá nhân. Dữ liệu này được dùng cho tính năng mới chia sẻ vị trí với người trong danh bạ. Nếu người dùng không đồng ý cung cấp thông tin riêng cho ứng dụng này, họ sẽ không thể dùng tính năng mới.

Thông tin này chịu nhiều phản ứng từ người dùng, một trong số đó có Elon Musk. "Dùng Signal", CEO Tesla viết ngắn gọn trên trang Twitter cá nhân.

Theo Mashable, những người dùng Signal lâu năm cho biết họ nhận được rất nhiều thông báo về việc có người dùng mới tham gia ứng dụng nhắn tin sau bài đăng trên.

Signal chiem top 1 App Store anh 1

Signal được Elon Musk giới thiệu nhằm thay thế cho Whatsapp của Facebook. Ảnh: Mashable.

Dữ liệu từ công ty phân tích ứng dụng Apptopia cho thấy cũng trong hôm thứ 5 (7/1), ngày Elon Musk đăng bài, đã có 63.345 lượt tải về Signal trên khắp thế giới. Hôm thứ 2 (11/1), có 45.086 lượt tải trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.

Số lượng tải Signal đạt kỷ lục trong ngày thứ 6 (8/1) với khoảng 90.000 lượt. Hồi cuối tuần qua, ứng dụng này đứng ở vị trí số 1 trên App Store đến chiều ngày thứ 2 (11/1). Còn trên Android, Signal chiếm vị trí thứ 7.

Bài đăng ngắn gọn của Elon Musk cũng giúp cho một ứng dụng khác có tên gần tương tự được hưởng lợi. Nhiều người dùng tưởng nhầm Signal này với sản phẩm của công ty khác là Signal Advance.

Theo CNBC, cổ phiếu Signal Advance, một công ty cung cấp thiết bị y tế đã tăng tới 12 lần chỉ trong 2 ngày 7 và 8/1. Từ mức giá 0,6 USD/cổ phiếu, tới cuối ngày 8/1, giá trị cổ phiếu này lên tới 7,19 USD.

Cách Elon Musk tiêu tiền sau khi trở thành người giàu nhất thế giới

Elon Musk cho biết tiền của ông sẽ dành để xây dựng thành phố trên Hỏa tinh, trong trường hợp thế chiến 3 xảy ra và loài người tiêu diệt lẫn nhau.

Mối thù giữa Elon Musk và Mark Zuckerberg

Đều là những tỷ phú nổi tiếng trong giới công nghệ, nhưng Elon Musk và Mark Zuckerberg không ít lần khẩu chiến.

Đại Việt

Mashable

Bạn có thể quan tâm