Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiêu không tiền mặt đơn giản với tài khoản thanh toán

Với tài khoản thanh toán có đăng ký ứng dụng ngân hàng di động, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch thanh toán ngay trên điện thoại di động.

Tuy 40% dân số Việt Nam sở hữu tài khoản ngân hàng, gần 90% chi tiêu hàng ngày vẫn được thực hiện bằng tiền mặt. Tương tự, việc thu tiền điện thông qua thanh toán trực tuyến cũng có chủ trương từ lâu, nhưng theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực, đến nay, chỉ trên 4,5 triệu khách hàng thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, chiếm chưa tới 20% số khách hàng sử dụng điện. Điều này gây ra nhiều bất tiện cho người dùng, nhất là trong trường hợp thanh toán trễ hạn.

Gia đình chị Kim Yến (35 tuổi, nhân viên bảo hiểm Hà Nội) rơi vào cảnh dở khóc dở cười vì bị cắt điện do đóng tiền muộn. Chị cho biết: “Dạo gần đây, cả 2 vợ chồng bận tối ngày, không có ai ở nhà để đóng tiền điện khi có người đến thu, nhận 2 phiếu nhắc mà vẫn chưa đi đóng được nên bị cắt điện, bất tiện đủ thứ”.

VIB anh 1
Ứng dụng MyVIB của Ngân hàng Quốc tế (VIB) có gần 100 dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

Trên thực tế, vấn đề trên có thể giải quyết một cách đơn giản bằng vài thao tác giao dịch qua tài khoản thanh toán có đăng ký ứng dụng ngân hàng trực tuyến. Ví dụ, ứng dụng Ngân hàng di động MyVIB của VIB có gần 100 dịch vụ ngân hàng trực tuyến như thanh toán dịch vụ điện, nước, Internet, đóng bảo hiểm; mở tiết kiệm trực tuyến; nạp tiền điện thoại…

Thậm chí, khách hàng có thể ủy nhiệm cho ngân hàng tự động trích tài khoản của mình để nộp tiền điện, nước… hàng tháng. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng biết cách khai thác triệt để những tính năng này.

Trong trường hợp khách hàng cần thanh toán bằng chuyển khoản, thời gian giao dịch được giảm xuống còn vài giây cũng mang đến nhiều tiện lợi. Cụ thể, dù chuyển tiền trong hay ngoài ngân hàng, thời gian để người nhận nhận được tiền là 30 giây. Không chỉ giới hạn phạm vi chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác, một số ít ứng dụng ngân hàng như MyVIB còn cho phép người dùng chuyển tiền trực tuyến thông qua địa chỉ email hay số điện thoại, không cần tìm số tài khoản người nhận.

VIB anh 2
Đa số chi tiêu hàng ngày vẫn được thực hiện bằng tiền mặt.

Việc tận dụng những tính năng hữu ích của ngân hàng trực tuyến giúp cuộc sống tiện lợi hơn, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Trong thời gian qua, các ngân hàng còn có xu hướng ưu đãi phí giao dịch cho khách hàng.

Từ đầu tháng 4, VIB triển khai chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí chuyển tiền trực tuyến và phí rút tiền ATM trên 17.000 ATM toàn quốc. Nhờ đó, khách hàng có thể tiết kiệm được hàng triệu đồng mỗi năm.

Bên cạnh đó, đơn vị này còn tặng 30.000 món quà cho khách hàng gửi tiết kiệm. Độc giả truy cập www.vib.com.vn, fanpage VIB, liên hệ tổng đài 18008180 hay đến các chi nhánh VIB trên toàn quốc hưởng ưu đãi này.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm