Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết khoản hỗ trợ nửa triệu USD dành cho Ukraine

Khoản viện trợ nhân đạo nửa triệu USD của Việt Nam dành cho Ukraine sẽ được chuyển thông qua Quỹ Ứng phó Khẩn cấp Trung tâm của LHQ, WHO, UNICEF và Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam.

100.000 USD sẽ dành cho Quỹ Ứng phó Khẩn cấp Trung tâm của Liên Hợp Quốc (CERF), 100.000 USD cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), 100.000 USD cho Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), và 200.000 USD thông qua Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam gửi Hội Chữ thập Đỏ Ukraine, góp phần triển khai các hoạt động cứu trợ nhân đạo, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi xung đột Ukraine, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt nói trong buổi họp thường kỳ chiều 12/5.

CERF là quỹ nhân đạo do Liên Hợp Quốc thành lập từ năm 2005 nhằm tạo điều kiện cho công tác hỗ trợ nhân đạo đối với những người chịu ảnh hưởng từ thiên tai và xung đột vũ trang. Quỹ này nhận đóng góp từ chính phủ, khu vực tư nhân, các quỹ từ thiện và cá nhân.

ho tro nhan dao cho Ukraine anh 1

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Đoàn Khắc Việt. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Ông Việt nhấn mạnh Việt Nam chia sẻ quan ngại sâu sắc của cộng đồng quốc tế về tình hình nhân đạo tại Ukraine, đồng thời cho biết Việt Nam ủng hộ hoạt động nhân đạo của các nước, Liên Hợp Quốc và đối tác quốc tế.

“Cần chấm dứt ngay việc dùng vũ lực, đảm bảo an ninh, an toàn của thường dân, bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu, tôn trọng và thực thi luật nhân đạo quốc tế, và tạo điều kiện tiếp cận nhân đạo và sơ tán cho các cộng đồng người nước ngoài tại Ukraine, trong đó có cộng đồng người Việt Nam”, ông Việt nói.

Trước đó, trong buổi họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio hôm 1/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tuyên bố Việt Nam hỗ trợ nhân đạo 500.000 USD cho Ukraine thông qua tổ chức quốc tế.

Quyết định này được Thủ tướng Kishida hoan nghênh.

Việt Nam sẽ hỗ trợ nhân đạo 500.000 USD cho Ukraine

Trong buổi họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam sẽ hỗ trợ nhân đạo 500.000 USD cho Ukraine thông qua tổ chức quốc tế.

Liên Hợp Quốc sẵn sàng huy động mọi nguồn lực cho vấn đề Mariupol

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres ngày 26/4 tuyên bố sẵn sàng dùng mọi nguồn lực, cả về vật chất và nhân lực, để hỗ trợ giải quyết vấn đề nhân đạo ở Mariupol.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm