Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết iPad gen 10 tại Việt Nam

Mẫu iPad cơ bản, thế hệ thứ 10 vừa cập bến thị trường trong nước theo dạng hàng xách tay. Thiết bị có giá cao, nhưng chất lượng tấm nền không tốt như các mẫu iPad đắt hơn.

iPad gen10 anh 1

iPad gen 10 đánh dấu bước thay đổi lớn về thiết kế của Apple. Sau nhiều năm trung thành với viền dày, nút Home truyền thống, dòng máy tính bảng rẻ nhất của Táo khuyết được cập nhật ngoại hình. Sản phẩm mới có những nét tương đồng với iPhone, iPad Air hay MacBook, có các cạnh bo vuông và nhiều màu sắc để lựa chọn.

iPad gen10 anh 2

Sản phẩm gần như kế thừa những đặc điểm ngoại hình trên chiếc iPad Air, bao gồm cả các tùy chọn màu sắc. Khác biệt lớn nhất nằm ở độ dày, trọng lượng, bởi dòng Air vẫn được định vị ở phân khúc cao hơn, tập trung vào tính di động.

iPad gen10 anh 3

Khi cầm trên tay, máy vẫn tạo cảm giác có chất lượng hoàn thiện tốt với vỏ nhôm được xử lý bề mặt mịn, không để lại nhiều vết bẩn. Khung máy vuông vức nhưng không tạo cảm giác cấn tay. Đồng thời, viền màn hình dày là một lợi thế để tạo điểm tựa khi cầm nắm.

iPad gen10 anh 4

Tương tự iPad Air và iPad Mini, chiếc iPad 2022 cũng được trang bị cảm biến vân tay tích hợp vào phím nguồn. Thiết kế này không tiện lợi như phím Home ở mặt trước hay FaceID. Người dùng muốn thao tác phải vươn tay lên vị trí đỉnh máy và tự định vị phím bấm, vốn có kích thước khá nhỏ. Tuy nhiên, đây là giải pháp tối ưu nhất cho TouchID trên dòng máy tính bảng giá thấp trong dải sản phẩm của Apple.

iPad gen10 anh 5

iPad thế hệ thứ 10 có màn hình 10,9 inch, rộng hơn đời trước nhờ thay đổi tỷ lệ, bo gọn viền. Tuy nhiên, đây vẫn là tấm nền IPS đời cũ, có mật độ điểm ảnh dưới 300 ppi. Do đó, Apple vẫn xếp khả năng hiển thị của máy ở mức Liquid Retina.

iPad gen10 anh 6

Đây không phải chiếc máy tính bảng có chất lượng hiển thị nổi bật. Màn hình không quá trong trẻo. Đồng thời, việc Apple đặt lớp kính cảm ứng và phần hiển thị cách xa nhau khiến hình ảnh không được nổi khối, nhất là ở góc nhìn nghiêng. Độ sáng, tương phản của iPad gen10 cũng ở mức tầm trung.

iPad gen10 anh 7

Mẫu iPad mới có camera selfie đặt ở cạnh dài. Đây là thay đổi hợp lý khi máy tính bảng Apple có nhiều tính năng hỗ trợ tốt cho việc dùng đa nhiệm theo chiều ngang. Máy ảnh này cũng được trang bị chức năng Center Stage, theo dõi chủ thể người khi thực hiện cuộc gọi video.

iPad gen10 anh 8

Apple trang bị cổng USB-C cho chiếc iPad mới ra mắt. Đây là cổng cắm tiêu chuẩn cho thiết bị của công ty trong tương lai, bao gồm iPhone. Điểm đáng nói là cổng kết nối này không sạc được cho bút Apple Pencil đời 1 mà chiếc iPad này đang hỗ trợ. Hãng bán thêm đầu chuyển giá 9 USD để giải quyết vấn đề này.

iPad gen10 anh 9

Mẫu iPad này được cài sẵn iPad OS 16 từ khi xuất xưởng. Tuy nhiên, nhiều tính năng đa nhiệm cửa sổ, hỗ trợ màn hình ngoài không được trang bị. Đây là cách Apple phân cấp sản phẩm khi Stage Manager chỉ có mặt trên các mẫu iPad Pro.

iPad gen10 anh 10

Sản phẩm cũng có nâng cấp nhẹ về cấu hình với việc sử dụng vi xử lý Apple A14 Bionic từng có mặt trên thế hệ iPhone 12. Máy có hai tùy chọn bộ nhớ 64/256 GB, kết nối Wi-Fi hoặc 5G tốc độ cao.

iPad gen10 anh 11

Apple vẫn tặng kèm củ sạc và cáp USB-C cho khách hàng mua iPad gen10. Riêng phần cáp sạc được chuyển sang dạng bọc vải thay vì dây nhựa truyền thống. Kiểu hoàn thiện này giúp tăng độ bền của phụ kiện. Trước đó, cáp tặng kèm với sản phẩm của Táo khuyết bị người dùng phàn nàn rằng rất dễ hỏng.

iPad gen10 anh 12

Mẫu iPad gen10 xách tay từ thị trường Singapore có mã ZP/A tương tự iPhone 14. Máy được lắp ráp tại Trung Quốc. Trước đó có tin đồn Việt Nam sẽ phụ trách sản xuất một phần lớn iPad cho Apple.

iPad gen10 anh 13

Nhu cầu cho mẫu iPad xách tay ở thị trường trong nước không lớn như iPhone 14. Sản phẩm hiện có giá dao động 13-14 triệu đồng. Theo thông tin từ đại lý chính hãng, iPad gen10 mã VN/A sẽ được mở bán từ trung tuần tháng 12, giá từ 12 triệu đồng.

Apple bội thu nhờ iPhone 14

Hãng công nghệ tiếp tục tăng trưởng trong quý III nhờ doanh số iPhone 14, nhưng nhiều dấu hiệu cho thấy sự thành công của hãng sẽ không còn kéo dài được lâu.

Đại lý Nhật gặp rắc rối vì bán iPhone giá 1 yen

Nhiều đại lý bán điện thoại bị điều tra vì bán điện thoại với giá chỉ 1 yen. Đây được xem là chiêu trò phá giá để chạy theo chỉ tiêu của các nhà mạng.

Khách mòn mỏi chờ ngày được giao iPhone 14

Khách hàng bức xúc vì đã đặt cọc nhưng không nhận được máy iPhone 14 như đã hẹn. Có người dùng đăng ký từ ngày đầu tiên nhưng đại lý báo phải đợi thêm.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm