Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ thi đấu với một ngoại binh, HLV Miura làm gì để đánh bại HAGL?

Thuyền trưởng Toshiya Miura phải có những toan tính cho hàng tấn công, trong bối cảnh CLB TP.HCM vắng đi chân sút chủ lực Matias Jadue cho cuộc chiến trụ hạng tại V.League 2018.

“Tôi phải tập lại cách thích nghi với đồng đội nhằm tạo ra mối liên kết tốt trên hàng công. CLB TP.HCM cũng biết việc thiếu vắng Matias Jadue gây ra nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đội bóng không có tiền đạo chủ lực, tôi sẽ cố gắng thay đổi để làm quen với cách chơi mới đến từ các thầy”, tiền vệ Phi Sơn chia sẻ.

CLB TP.HCM,  HAGL,  HLV Miura anh 1
Ngoại binh Matias Jadue vắng mặt ở phần còn lại V.League 2018. Ảnh: Huy Thịnh.

CLB TP.HCM không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Matias Jadue cho phần còn lại tại V.League 2018. Tuyển thủ Palestine bị rách cơ háng trong một buổi tập chuẩn bị cho vòng 21 V.League 2018. Cầu thủ gốc Chile được CLB TP.HCM đồng ý cho về quê điều trị chấn thương.

Chỉ thi đấu với 1 ngoại binh trong 5 vòng đấu cuối sẽ khiến đội chủ sân Thống Nhất gặp nhiều bất lợi. Marclei Chaves Santos là cầu thủ nước ngoài còn lại của chiến lược gia người Nhật Bản. Tại vòng đấu thứ 22 V.League 2018, CLB TP.HCM có cuộc tiếp đón HAGL trên sân nhà, vào 18h ngày 16/9.

Một kết quả không tốt có thể đẩy đội bóng lún sâu hơn trong cơn khủng hoảng. Trong các buổi tập gần đây, HLV Miura luôn có những thử nghiệm trên hàng công. Có thời điểm chiến lược gia 55 tuổi đưa Huỳnh Kesly đá cặp tiền đạo với Marclei. Hoặc chọn Quang Nam hay Hải Anh chơi cao cùng ngoại binh Brazil.

Nhiều khả năng ở trận đấu gặp đội bóng phố núi, Huỳnh Kesly vẫn được giữ lại ở cánh trái. Tiền vệ Phi Sơn án ngữ bên cánh đối diện. Văn Thuận và Anh Tuấn được bố trí đá cặp tiền vệ trung tâm. Trên hàng tiền đạo, Quang Nam có thể là người được chọn để đá với Marclei.

CLB TP.HCM,  HAGL,  HLV Miura anh 2
Tiền đạo Quang Nam có thể được chọn đá cặp với Marclei ở trận gặp HAGL.

Sở trường là đá cánh nhưng Huỳnh Kesly thừa nhận anh luôn sẵn sàng để chơi cao nếu được HLV Miura sắp xếp. “Đó là vị trí thường chơi của tôi trước đây, ngay sau tiền đạo cắm. Tôi có thể chơi cao nếu HLV muốn”, tiền đạo gốc Brazil nói.

Cùng chung cảnh ngộ, HLV Dương Minh Ninh không có đội hình tốt nhất trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất.  Bộ đôi cầu thủ Văn Toàn và Zeba Josip phải vắng mặt vì án treo giò 3 thẻ vàng. Bên cạnh Tăng Tiến hiện bị lật cổ chân và khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.           

Các trụ cột của đội bóng phố núi đang bị vắt kiệt sức sau quãng thời gian “cày ải” ở mặt trận ASIAD 18. Trong trận đấu gặp CLB Thanh Hóa ở vòng đấu trước, ông Ninh chỉ đăng ký Văn Toàn và Minh Vương ở đội hình xuất phát, cất Công Phượng và Văn Thanh trên ghế dự bị và không đăng ký Xuân Trường.

Sau 21 phút bóng lăn, HAGL bị thủng lưới hai bàn thua. Dù Văn Thanh và Công Phượng lần lượt được vào sân nhưng không thể hiện được nhiều, bởi thể lực không được đảm bảo. Đội bóng phố núi đang rơi tự do vì các trụ cột vẫn chưa sẵn sàng thi đấu, còn đội hình 2 thì chưa thể “một sớm một chiều” thay thế được.

CLB TP.HCM,  HAGL,  HLV Miura anh 3
Bảng xếp hạng tạm thời V.League 2018.


Bình An

Bạn có thể quan tâm