Số lượng chuyến bay tăng mạnh trong đợt cao điểm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, đặc biệt là tại 3 sân bay căn cứ Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Trong đó, riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines phục vụ khoảng 16.000 đến 18.000 lượt khách mỗi ngày. Với sự nỗ lực, cố gắng của toàn hệ thống, đặc biệt là các đơn vị tại sân bay, chỉ số đúng giờ của Vietnam Airlines vẫn tiếp tục tăng cao và khai thác đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Chỉ số đúng giờ OTP đi của Vietnam Airlines đạt 94% trong dịp lễ vừa qua. |
Đây là các chỉ số tích cực tiếp nối chuỗi kết quả khai thác tốt của Vietnam Airlines trong quý I. 3 tháng đầu năm, hãng đã thực hiện gần 34.500 chuyến bay an toàn, vượt 1,3% kế hoạch quý. Chỉ số đúng giờ OTP đi được nâng cao, đạt 91,6%, tăng 6,2 điểm so với cùng kỳ và vượt 3,6 điểm so với mục tiêu quý. Vietnam Airlines vận chuyển trên 5 triệu lượt khách, tăng 9,3% so với cùng kỳ và gần 76.000 tấn hàng hoá, tăng 23% so với cùng kỳ 2016.
Vietnam Airlines vận chuyển trên 5 triệu lượt khách và gần 76.000 tấn hàng hoá so với cùng kỳ 2016. |
Ngoài ra, trong dịp cao điểm 30/4-1/5, Jetstar Pacific đã thực hiện 355 chuyến bay xuất phát từ Việt Nam với tỷ lệ đúng giờ bình quân đạt 93%, trong đó ngày 30/4 OTP đạt tới 96% và ngày 2/5 đạt 95%.
Hãng đã tiến hành rà soát hạn chế các nguyên nhân chủ quan, phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận và theo dõi diễn biến mỗi chuyến bay để có giải pháp phù hợp, hạn chế tối đa tình trạng chậm chuyến, góp phần đảm bảo các chuyến bay được khởi hành đúng giờ.