Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi phí giải trí ở Singapore cao kỷ lục

Các hộ gia đình ở Singapore phải tiêu nhiều tiền hơn cho các nhu cầu thiết yếu. Nhưng chi phí giải trí và thư giãn tại đảo quốc sư tử cũng đang tăng cao kỷ lục. 

Bloomberg đưa tin theo dữ liệu được Bộ Thống kê Singapore công bố hôm 25/10, chi phí của các hoạt động giải trí và văn hóa ở Singapore đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 40 năm.

So với một năm trước đó, chi phí nuôi thú cưng hoặc rùa cảnh đã tăng 5,2%, trong khi chi phí cho kỳ nghỉ cũng vọt lên 8,4%.

Những lo ngại về chi phí sinh hoạt tăng cao đã thúc đẩy Singapore thắt chặt chính sách tiền tệ để kìm hãm lạm phát, vốn đang ở mức cao nhất trong vòng 14 năm. Vào đầu tháng này, đất nước công bố một gói giảm lạm phát trị giá 1,5 tỷ SGD (tương đương 1,05 tỷ USD).

chi phi sinh hoat anh 1

Chi phí giải trí và thư giãn tại Singapore đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ. Ảnh: Bloomberg.

Các mặt hàng chủ lực như bột mì và mì sợi cũng vọt lên mức kỷ lục. Giá gia cầm ướp lạnh tăng kỷ lục 39% sau lệnh cấm xuất khẩu thịt gà của nước láng giềng Malaysia. Lệnh cấm đã được dỡ bỏ trong tháng này.

Chi phí ăn uống tại các khu đồ ăn đường phố cũng tăng 7,9%, mức cao nhất kể từ khi Singapore bắt đầu theo dõi dữ liệu này vào năm 2020.

Xây dựng công ty trăm triệu USD nhờ kết thân với giới siêu giàu

Công ty đầu tư của Jasper Lau được rót vốn bởi thế hệ kế cận của giới siêu giàu. Những người này sẽ thừa kế hàng nghìn tỷ USD trong 10 năm tới.

USD tăng vọt, các nước nhập khẩu dầu lao đao

Đồng bạc xanh mạnh lên là thách thức với hầu hết quốc gia tiêu thụ dầu. Bởi họ không được hưởng lợi từ đà giảm mạnh của giá dầu trong năm nay.

Thảo Phương

Bạn có thể quan tâm