Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chỉ những kẻ ghen tỵ mới không yêu Ronaldo'

Đồng đội cũ của Ronaldo nhớ lại kỷ niệm không thể nào quên về siêu sao người Bồ Đào Nha khi còn thi đấu tại Real Madrid.

Trả lời Goal, cựu tiền vệ Costinha kể lại kỷ niệm khi tới Real Madrid tham dự buổi tập theo lời mời của thầy cũ Jose Mourinho vào năm 2012.

"Các cầu thủ Real khi ấy tập dứt điểm với thủ môn. Mỗi người sút 20 lần. Ronaldo trượt 1, phần lớn sút hỏng từ 6-10 quả", Costinha nhớ lại.

Ronaldo anh 1

Ronaldo và Costinha từng là đồng đội tại ĐT Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty.

"Khi Ronaldo sút trượt, tất cả cứ châm chọc, và cậu ấy phát cáu. Sau đó, Ronaldo lấy túi bóng ra tập sút thêm một mình. Với cậu ấy, phải sút chính xác 20/20 quả. Ai có thể làm vậy?

Tính cách Ronaldo là thế. Cậu ấy không cho phép mình sút hỏng dù chỉ 1 lần. Điều đó quan trọng. Nhiều người thấy cậu ấy nổi cáu trên sân sau mỗi đường chuyền hay cú sút hỏng và hiểu nhầm. Tính cách cậu ấy là vậy đó".

Costinha tiếp tục: "Tôi thậm chí hỏi Mourinho chuyện gì đã xảy ra với Ronaldo. Ông ấy nói cứ kệ cậu ấy. Ronaldo rồi sẽ sẵn sàng. Cậu ấy tập trung đến nỗi không cho phép mình sút hỏng, nhất là khi tất cả cứ châm chọc vì biết chắc cậu ấy sẽ nổi cáu. Đó là mẫu cầu thủ tuyệt vời cả trong lẫn ngoài sân".

Costinha là đồng đội với Ronaldo khi Bồ Đào Nha thi đấu tại EURO 2004 và World Cup 2006. Cựu tiền vệ của Porto vẫn không thể quên cách Ronaldo vươn lên.

"Bạn có ngay lập tức nhận ra cậu ấy muốn trở thành số một. Ronaldo tập luyện để là người giỏi nhất. Cậu ấy không ngồi im và đợi những gì tốt đẹp tới. Ronaldo luôn cải thiện bản thân mỗi ngày. Nếu cậu ấy thấy ai đó giỏi hơn mình, Ronaldo sẽ tới và đọ tài để cho thế giới thấy ai mới là số một", Costinha nhấn mạnh.

"Chỉ những kẻ ghen tỵ mới không yêu Ronaldo. Tôi hạnh phúc vì thành công cậu ấy có được lúc này. Tôi đã chứng kiến Ronaldo tập luyện chăm chỉ và trở thành số một".

Ở tuổi 35, Ronaldo vẫn đang là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Siêu sao người Bồ Đào Nha có 25 bàn sau 32 trận cho Juventus trong mùa giải này.

CR7 sẽ trở lại thi đấu cho Juve trong trận đấu với AC Milan tại bán kết lượt về Coppa Italy vào lúc 2h45 ngày 13/6.

Ronaldo phỏng vấn Anderson hài hước trong màu áo MU Siêu sao người Bồ Đào Nha có màn phỏng vấn người đồng đội Anderson hài hước, sau khi MU nâng cúp vô địch Premier League mùa 2007/08.

Ronaldo và những chân sút ghi trên 30 bàn mỗi mùa ở Premier League

Lịch sử Premier League ghi nhận 8 cầu thủ có trên 30 bàn mỗi mùa, và Cristiano Ronaldo là một trong số đó.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm