Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và những chân sút ghi trên 30 bàn mỗi mùa ở Premier League

Lịch sử Premier League ghi nhận 8 cầu thủ có trên 30 bàn mỗi mùa, và Cristiano Ronaldo là một trong số đó.

tien dao premier league anh 1

Alan Shearer ghi 31 bàn thắng cho Blackburn Rovers ở mùa giải 1995/96. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Premier League không thể bảo vệ danh hiệu khi chỉ đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng. Cựu tiền đạo này cũng là người ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu với 260 pha lập công, bỏ xa người đứng nhì là Wayne Rooney (208 bàn).

tien dao premier league anh 2

Kevin Phillips là cái tên xa lạ với nhiều người hâm mộ sống ngoài nước Anh, nhưng chính là Vua phá lưới Premier League mùa giải 1999/00 với 30 bàn thắng. Dù anh chơi rất xuất sắc, Sunderland giành 58 điểm và đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng.

tien dao premier league anh 3

Thierry Henry ghi 30 bàn thắng ở mùa giải 2003/04, giành cú đúp danh hiệu cá nhân là Vua phá lưới và Cầu thủ hay nhất năm. Tiền đạo người Pháp được coi là một trong những cầu thủ nước ngoài hay nhất lịch sử giải đấu.

tien dao premier league anh 4

Cristiano Ronaldo để lại dấu ấn đậm nét trong chức vô địch Premier League 2007/08 của Man United khi ghi 31 bàn thắng. Mùa giải này, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng có pha lập công trong trận chung kết Champions League với Chelsea. Anh cũng vượt qua Lionel Messi và Fernando Torres để ẵm luôn danh hiệu Quả bóng vàng 2008.

tien dao premier league anh 5
Thành tích tốt nhất của Robin Van Persie được anh thiết lập trong màu áo Arsenal. Chân sút người Hà Lan ghi 30 bàn thắng ở mùa giải 2011/12. Dù vậy, Arsenal vẫn bị Man United và Man City bỏ xa đến 19 điểm khi mùa giải kết thúc. Sau đó, anh chuyển sang khoác áo đội chủ sân Old Trafford.
tien dao premier league anh 6

Luis Suarez từng giúp Liverpool gần chức vô địch Premier League ở mùa giải 2013/14. Anh ghi 31 bàn và cùng Daniel Sturridge tạo thành bộ đôi tiền đạo đáng xem nhất xứ sở sương mù.

tien dao premier league anh 7
Mùa giải 2017/18, Harry Kane thể hiện phong độ ấn tượng với 30 bàn thắng, giúp Tottenham cán đích Premier League ở vị trí thứ 3. Tiền đạo người Anh chơi ổn định và là trụ cột của "Spurs" trong hơn 5 năm qua. Tuy nhiên, anh mới ghi 11 bàn ở mùa giải này do phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.
tien dao premier league anh 8

Cũng ở mùa giải đó, Mohamed Salah ghi 32 bàn dù đó mới là mùa đầu tiên anh khoác áo Liverpool. Kể từ đó, anh luôn được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất Premier League. Mùa giải 2019/20, Salah cũng nằm trong top đầu của danh sách Vua phá lưới với 16 bàn.

Ronaldo biểu diễn kỹ thuật đưa bóng vào rổ bằng chân Trong buổi tập mới nhất của Juventus, siêu sao Cristiano Ronaldo thực hiện kỹ thuật đưa bóng vào rổ bằng chân một cách chính xác.

Cải thiện cơ bắp giúp Salah trở thành người hay nhất Premier League

Lúc mới sang châu Âu, Mohamed Salah chỉ là một chàng trai gầy gò và điều này khiến anh từng thất bại ở Chelsea. Đến Liverpool, anh cải thiện cơ thể đáng kể và gặt hái thành công.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm