Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ huy trưởng tiết lộ khoảnh khắc nghi ngờ giới tính của Manganang

Ông Andika Perkasa khen Manganang đẹp trai khi lần đầu nhìn ảnh và bất ngờ lúc vợ ông tiết lộ đó là một cô gái.

Trong cuộc trò chuyện với Detikcom hôm 24/3, ông Perkasa kể lại đã được vợ cho xem một bức ảnh hồi đầu tháng 2. Vợ ông yêu cầu nhận xét về ngoại hình người xuất hiện trên bức ảnh trong điện thoại. Trong ảnh, người đó mặc áo phông thể thao với mái tóc cắt ngắn.

"Khá đẹp trai", ông Perkasa trả lời. Khi được vợ hỏi tên người xuất hiện trong bức ảnh, ông Perkasa lắc đầu không nhận ra. Vợ ông mỉm cười và cho biết đó là trung sĩ Manganang. Ông Perkasa tỏ ra ngạc nhiên: "Tôi lập tức bị sốc".

Manganang la nam anh 1

Manganang hạnh phúc trong ngày được thay đổi tên và giới tính. Ảnh: Compas.

Theo ông Perkasa, dưới bộ đồng phục quân ngũ và mái tóc ngắn, Manganang trông như một người đàn ông thực thụ. Trong tâm trí ông ngay lập tức dấy lên suy nghĩ có điều gì đó không đúng với Manganang: "Rõ ràng điều này không bình thường".

Sau đó, ông Perkasa quyết tâm điều tra về tình trạng của Manganang để nắm được thông tin chắc chắn. Ông yêu cầu chỉ huy khu vực cử Manganang đến Bộ chỉ huy quân đội Indonesia.

Sau 2 ngày kiểm tra tại bệnh viện, đội ngũ bác sĩ xác nhận Manganang là nam giới, khi có nội tiết tố và cơ quan sinh dục của nam. Tuy nhiên, cựu tay đập này bị một chứng rối loạn y khoa gọi là hypospadia (lỗ tiểu lệch thấp, một dị tật sinh dục tiết niệu bẩm sinh), nên lúc sinh ra được xác nhận là nữ.

Bố mẹ của Manganang đều bật khóc và vui mừng. Trong khi đó, những câu hỏi cứ quanh quẩn trong đầu Manganang mấy chục năm nay cuối cùng đã có lời giải đáp.

Hôm 19/3, thẩm phán của tòa án quận Tondano đã thông qua quyết định để thay đổi giới tính của Manganang từ nữ sang nam, đồng thời có tên mới đầy đủ là Aprilio Perkasa Manganang.

Manganang bật khóc xúc động và ôm ông Perkasa. "Bây giờ tôi cảm thấy thoải mái, rất hạnh phúc. Đây là khoảnh khắc tôi đã chờ đợi trong 28 năm. Những câu hỏi tôi đặt ra trong đầu đã được giải đáp", Manganang chia sẻ.

Manganang là một trong những vận động viên bóng chuyền nổi tiếng của Indonesia, với 4 danh hiệu vô địch quốc gia. Năm 2017, tay đập này góp công lớn giúp tuyển nữ Indonesia giành tấm HCB SEA Games. Cuối năm 2020, Manganang quyết định giải nghệ.

Manganang khóc vì được công nhận giới tính nam Aprilio Manganang bật khóc sau khi được Tòa án Tondano (Indonesia) chấp thuận yêu cầu đổi tên và giới tính.

Manganang khóc khi được đổi tên và giới tính

Cựu tuyển thủ bóng chuyền nữ Indonesia hạnh phúc khi được xác nhận lại giới tính là nam.

Manganang có bị tước huy chương sau khi được xác nhận là nam?

Nhiều người tỏ ra quan tâm về những tấm huy chương mà Aprilia Manganang cùng tuyển bóng chuyền nữ Indonesia giành được tại SEA Games.

Cựu nữ VĐV bóng chuyền Indonesia được xác nhận là nam

Aprilia Manganang, cựu tay đập lừng danh của tuyển bóng chuyền nữ Indonesia, được xác nhận là nam sau khi trải qua những cuộc kiểm tra y tế.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm