Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa đạt được thỏa thuận với Benfica

Cựu tiền đạo Atletico Diego Costa đang chuẩn bị hoàn tất việc chuyển đến đội bóng Bồ Đào Nha.

Theo Mundo Deportivo, nếu Costa không thay đổi quyết định, anh sẽ gia nhập Benfica vào tháng 6 và bắt đầu chơi bóng từ mùa giải tới. Ngôi sao 32 tuổi sẽ ký hợp đồng trị giá 3 triệu euro/năm, kèm khoản tiền thưởng 3 triệu euro cho mỗi mùa giải.

Mundo Derportivo cho biết về nguyên tắc, đã có một thỏa thuận để Costa chơi cho Benfica ở mùa tới. Anh sẽ tiếp tục có cơ hội chơi bóng ở châu Âu, cho một trong những đội giàu truyền thống nhất Bồ Đào Nha.

Diego Costa toi Benfica anh 1

Người đại diện Jorge Mendes muốn Costa tiếp tục chơi bóng tại châu Âu. Ảnh: Getty Images.

Benfica đang muốn tăng cường hàng công trước mùa giải mới, và Costa được cho là sự bổ sung chất lượng. Đội bóng này hiện đứng thứ 3 tại giải VĐQG Bồ Đào Nha với 51 điểm sau 24 trận, kém Porto 3 điểm và đội đầu bảng Sporting 13 điểm.

Costa đang là cầu thủ tự do sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn để rời Atletico hồi đầu năm với lý do cá nhân. Anh trở lại quê hương Lizard (Brazil) và lắng nghe một số lời mời gọi.

Tiền đạo 32 tuổi đã có sự nghiệp 15 năm ấn tượng khi gắn bó với một số đội bóng hàng đầu như Chelsea hay Atletico. Anh ra sân 474 trận trên mọi đấu trường, ghi 181 bàn và có 71 kiến tạo.

Costa gặt hái nhiều thành công khi khoác áo Chelsea từ mùa 2014. Trong 4 năm, anh cùng "The Blues" nâng cao 3 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Premier League. Đầu năm 2018, Costa trở về Atletico với giá 60 triệu euro, nhưng dần mất đi cảm hứng chơi bóng.

Bi kịch của Diego Costa

Diego Costa đang trong quãng thời gian tệ nhất sự nghiệp, khi anh vẫn chưa tìm được bến đỗ mới từ khi rời Atletico.

Diego Costa chuẩn bị thoát cảnh thất nghiệp

Benfica muốn ký hợp đồng với Diego Costa vì cho rằng cầu thủ này vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao tại châu Âu.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm