Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi hơn 200.000 USD mua tranh nhưng bị cấm mang về nhà

Một khách hàng tốn hơn 200.000 USD để mua tác phẩm nghệ thuật, rồi sau đó mới biết không thể mang nó về nhà.

Theo CNN, một khách hàng đã chi 146.500 GBP (217.000 USD) cho một bức tranh lịch sử nước Anh. Tuy nhiên, Chính phủ Anh sau đó ra thông báo, tác phẩm bị bắt buộc ở lại trong phạm vi biên giới nước này. Bức tranh do thuyền trưởng Thomas Davies vẽ năm 1762. Tác phẩm được đánh giá như "đại diện mắt thấy tai nghe đầu tiên về Thác Niagara".

Chính phủ Anh coi đây là một tác phẩm văn hoá quan trọng. Bức tranh ra đời trong thời kỳ đế quốc Anh mở rộng khắp Bắc Mỹ và được mua hồi tháng tư vừa qua tại nhà đấu giá Christie. Chính phủ Anh hy vọng người mua đồng ý để bức tranh lại. 

Bộ trưởng Văn hoá Anh, Ed Vaizey, phát biểu: "Tôi hy vọng sau lệnh cấm vừa đưa ra, sẽ có người sống tại Anh chịu mua bức tranh này. Qua bức tranh, mọi người có thể hiểu rõ hơn về vai trò trên toàn cầu của nước Anh hồi thế kỷ 18". Chính phủ Anh trước đó đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu những tác phẩm quan trọng khác, như các bức tranh của Cezanne và Rembrandt.

Bức tranh vẽ thác Niagara của thuyền trưởng Thomas Davies. Ảnh: CNN.

Ca sĩ Kelly Clarkson cũng từng không được phép mang chiếc nhẫn của Jane Austen ra khỏi Anh, sau khi mua nó trong một cuộc đấu giá. Cuối cùng, chiếc nhẫn đã được mua lại bởi một bảo tàng về Jane Austen tại quốc gia này.

Chính phủ Anh hy vọng, với lệnh cấm vừa ban hành, sẽ có một người khác chịu đứng ra mua bức tranh. Mức giá chào bán đang được đề nghị là 151.800 bảng Anh (237.500 USD).

Theo Chính phủ Anh, thuyền trưởng Thomas Davies đã vẽ 3 bức tranh về Thác Niagara. Tuy nhiên, bức họa vừa được bán là bức duy nhất còn lại tại Anh.

Những số điện thoại đắt nhất thế giới

Các đại gia đến từ Dubai hay Qatar sẵn sàng chi ra hàng triệu USD để sở hữu những số điện thoại mang nhiều ý nghĩa.

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm