Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ có phép màu mới giúp Federer thành công trên sân đất nện

Trở lại mặt sân đất nện sau 3 năm vắng bóng, Roger Federer không đặt nhiều kỳ vọng và thừa nhận chỉ có phép màu mới giúp anh thành công trên mặt sân đỏ mùa này.

Federer sẽ thi đấu trận đầu tiên trên mặt sân đất nện sau 3 năm khi đối đầu với Richard Gasquet tại vòng 2 giải quần vợt Madrid Masters vào tối 7/5. Tay vợt người Thụy Sĩ đang dẫn đối thủ với tỷ số đối đầu 17-2, nhưng Gasquet lại thắng cả 2 trận trên mặt sân đất nện.

Trong cuộc trao đổi với tờ Marca, Federer cho biết anh sẽ cần một phép màu để chiến thắng trong vài tuần tới nhưng đã sẵn sàng cho sự trở lại.

Federer tro lai san dat nen sau 3 nam anh 1
Federer trở lại thi đấu trên sân đất nện sau 3 năm. Ảnh: Getty Images.

"Năm nay thật đặc biệt. Nó giúp tôi gợi nhớ những gì diễn ra sau Australian Open 2017. Cả tôi hay đội ngũ cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Đó có thể là một mùa giải tốt hoặc chẳng là gì cả. Tôi không kỳ vọng quá nhiều vào bản thân bởi vì đã lâu không thi đấu trên mặt sân này", Federer cho biết. 

Tuy nhiên, tay vợt người Thụy Sĩ cho biết anh đang có được cảm giác tốt trước khi tham dự Madrid. Federer nói thêm: "Sự thật là tôi cảm thấy tốt, nhưng không nghĩ rằng sẽ có một giải đấu thành công. Trên mặt sân đất nện, phép màu sẽ xảy ra một số lần. Tôi cảm thấy sẵn sàng nhưng không biết giới hạn đến đâu".

Theo Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic là hai tay vợt được đánh giá cao nhất trên mặt sân đất nện, bất chấp họ không có sự khởi đầu tốt tại mùa giải.

"Họ đang giữ 2 vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng. Tôi hiểu rằng chúng ta mong đợi Nadal làm được nhiều hơn thế nhưng vẫn còn những giải đấu sắp tới. Tại Pháp mở rộng, Nadal sẽ tới để bảo vệ chức vô địch, trong khi Djokovic hướng tới việc giành Grand Slam thứ 4 liên tiếp", Federer đánh giá cao về 2 đối thủ.

Hướng tới Pháp mở rộng năm nay, "Tàu tốc hành" sẽ đánh dấu mốc son kỷ niệm 10 năm sau chức vô địch đầu tiên tại đây. Nhiều người hâm mộ mong đợi sự trở lại của Roger Federer trên mặt sân đất nện.

Những pha ghi điểm không tưởng của Nadal tại Monte Carlo Mặt sân đất nện là nơi giúp Rafael Nadal phô diễn những phẩm chất ưu tú nhất. 11 danh hiệu tại Monte Carlo là thành tích ấn tượng của anh trước mùa giải trên mặt sân đỏ.

Uy quyền của Vua đất nện Rafael Nadal đang dần biến mất

2 thất bại gần nhất tại các giải đấu được coi là "thánh địa" đang khiến Rafael Nadal khởi đầu mùa giải tệ nhất kể từ năm 2005 khi chưa có danh hiệu nào.

Nadal vỡ mộng ôm cúp tại Monte Carlo

Tối 20/4, tay vợt hạng 18 thế giới Fabio Fognini đã tạo nên bất ngờ lớn nhất giải khi có chiến thắng áp đảo trước Rafael Nadal tại bán kết giải quần vợt Monte Carlo.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm