Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal vỡ mộng ôm cúp tại Monte Carlo

Tối 20/4, tay vợt hạng 18 thế giới Fabio Fognini đã tạo nên bất ngờ lớn nhất giải khi có chiến thắng áp đảo trước Rafael Nadal tại bán kết giải quần vợt Monte Carlo.

Trận bán kết đơn nam giữa Nadal và Fognini diễn ra theo kịch bản ít ai nghĩ tới. Nadal, đương kim vô địch giải đấu và đang có phong độ tốt tại giải, đã để thua cách biệt 4-6 và 2-6 trước tay vợt người Italy.

Những diễn biến đầu tiên của trận đấu rất hấp dẫn. Hai tay vợt liên tục tạo ra cơ hội để bẻ game của đối phương và có 4 break được chia đều cho cả 2. Đến game thứ 9, Nadal liên tục mắc lỗi đánh hỏng và để thua trắng trong game này. Fognini đã tận dụng cơ hội để thắng 6-4.

Nadal thua soc Fognini tai Monte Carlo anh 1
Fognini lần đầu vào chung kết Monte Carlo. Ảnh: Getty Images.

Sang set 2, kịch bản khó tin xảy ra. "Nhà vua" sân đất nện đánh mất chính mình và để cho đối thủ dẫn trước 5-0. Những nỗ lực của Nadal chỉ giúp anh cứu được 3 match-point và có 2 game thắng trước khi đứng chôn chân nhìn đối thủ "kết liễu" bằng pha bóng dọc dây ghi điểm đẹp mắt.

Dừng bước tại bán kết sau 1 giờ 36 phút thi đấu, Nadal chấm dứt chuỗi 18 trận bất bại và tan mộng giành danh hiệu thứ 12 tại giải Masters 1.000 đầu tiên trên mặt sân đất nện.

Với Fognini, chiến thắng này giúp anh có lần đầu trong sự nghiệp vào chung kết giải đấu cấp độ Masters. Anh cũng là tay thứ 4 giành chiến thắng 3 trận trở lên trước Nadal trên mặt sân đất nện.

Fognini là tay vợt Italy đầu tiên vào chung kết Monte Carlo kể từ năm 1977 dưới thời của Corrado Barazzutti. Đối thủ của anh trong trận tranh chức vô địch là hiện tượng Dusan Lajovic, tay vợt người Serbia chưa để thua set nào tại giải khi hạ Daniil Medvedev 7-5 và 6-1.

Nadal thua soc Fognini tai Monte Carlo anh 2
Thông số trận đấu giữa Fognini và Nadal.
Nadal nhọc nhằn vào bán kết Monte Carlo Tối 19/4, Rafael Nadal đã có trận đấu mất sức trước Guido Pella tại tứ kết Monte Carlo. Nhà đương kim vô địch cần tới 2 giờ 20 phút để vượt qua đối thủ với các tỷ số 7-6 và 6-3.

Hạt giống số một Novak Djokovic bại trận tại tứ kết Monte Carlo

Tối 19/4, bất ngờ đã xảy ra tại tứ kết giải quần Monte Carlo khi Novak Djokovic nhận thất bại 1-2 trước tay vợt người Nga Daniil Medvedev sau hơn 2 giờ thi đấu.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm