Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ xạ thủ Thu Thủy lỡ tấm huy chương vì khẩu súng gặp sự cố

Tại Cúp Bắn súng Quốc gia 2019, xạ thủ 16 tuổi Bùi Thúy Thu Thủy đã không thể giành tấm HCV thứ 2 khi khẩu súng của cô gặp sự cố tại nội dung 25 m súng ngắn thể thao nữ.

Ngày 6/5 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Cúp Bắn súng Quốc gia 2019 đã trải qua ngày thi đấu thứ 2. Sau tấm HCV và phá kỷ lục nội dung 10 m súng ngắn hơi nữ, xạ thủ 16 tuổi Bùi Thúy Thu Thủy được kỳ vọng đem về tấm HCV thứ 2 ở nội dung 25 m súng ngắn thể thao nữ.

Nữ xạ thủ của đoàn Hà Nội thể hiện phong độ ổn định khi dẫn đầu sau 30 lượt bắn đầu tiên. Tuy nhiên, sự cố kỹ thuật về súng đã khiến Thủy phải bỏ cuộc chơi sau đó. Đây là một điều đáng tiếc với riêng cá nhân Thủy và đoàn Hà Nội.

Cup ban sung quoc gia 2019 anh 1
Thu Thủy gặp sự cố với khẩu súng.

Chia sẻ với Zing.vn, Thủy cho biết: "Khẩu súng của em bị lỗi xíu. Mọi người đều tiếc cho em sau khi phải dừng bước. Em vẫn còn thiếu sót và cần phải học hỏi nhiều. Em sẽ cố gắng hơn trong các giải sắp tới".

Giành tấm HCV ở nội dung này là nữ xạ thủ Phạm Thị Hà (Hải Dương). Cô cùng với Lê Thị Hoàng Ngọc (Quân đội) tạo nên trận chung kết hấp dẫn khi có những pha bắn hoàn hảo. Cùng đạt được 30 điểm, nhưng Phạm Thị Hà có 3 pha bắn trúng hồng tâm, nhiều hơn 2 so với Hoàng Ngọc nên xếp thứ nhất.

Xạ thủ Hà Minh Thành cho thấy đẳng cấp ở nội dung 25 m súng ngắn ổ quay nam. Anh giành HCV với 582 điểm, hơn người đồng đội Đậu Văn Đồng đúng một điểm. Ở nội dung 10 m súng trường hơi nam, Nguyễn Duy Hoàng (Quân đội) giành tấm HCV với 239,2 điểm.

Sau 2 ngày thi đấu, đoàn Quân đội khẳng định sức mạnh khi dẫn đầu với 11 HCV, 12 HCB và 4 HCĐ, bỏ xa đoàn xếp sau là Hải Dương tới 7 tấm HCV. Đoàn Hà Nội xếp thứ 3 với 3 HCV, 1 HCB và 6 HCĐ.

Ngày 7/5, giải sẽ tiếp tục thi đấu ở 3 nội dung là 10 m súng trường di động hỗn hợp nữ, 50 m súng trường 3 tư thế nam và 10 m súng ngắn hơi hỗn hợp đồng đội.

Nhìn lại thành tích của ĐT bắn súng Việt Nam tại ASIAD 2018 Đội tuyển bắn súng Việt Nam đã kết thúc tranh tài tại Á vận hội. Dù thành tích không thực sự ấn tượng, nhưng sự cố gắng của các xạ thủ là điều đáng ghi nhận.

Nữ xạ thủ 16 tuổi phá kỷ lục 10 m súng ngắn hơi

Duy trì phong độ ấn tượng từ vòng loại đến chung kết, Bùi Thúy Thu Thủy đã xuất sắc giành HCV nội dung 10 m súng ngắn hơi nữ tại Cúp bắn súng quốc gia 2019.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm