Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ 3 cầu thủ Barca nên được giữ lại

Chủ tịch Joan Laporta cho biết Barcelona cần có cuộc đại tu toàn diện vào hè này, để khôi phục sức mạnh cũng như quyền uy.

Một cuộc thanh trừng ở Barca nhiều khả năng sẽ xảy ra. Tương lai của các cầu thủ trở nên khó đoán sau một mùa giải đầy biến động. Marca tiến hành khảo sát độc giả khi đưa ra câu hỏi liệu ai sẽ phải rời khỏi Camp Nou hè này.

Và kết quả thật sự rất khủng khiếp. Với hơn 150.000 phiếu bầu, chỉ có 3 cầu thủ thuộc diện an toàn. Cụ thể, nhiều người tin tưởng, Lionel Messi, Jordi Alba và Ousmane Dembele nên được giữ lại, thay vì bị bán.

Lionel Messi anh 1

Barcelona trải qua một mùa giải vô cùng ảm đạm. Ảnh: Getty Images.

Thực tế, Messi vẫn duy trì phong độ cao bất chấp Barca thi đấu bết bát. Mùa này tại La Liga, "El Pulga" ghi 28 bàn, đóng góp 9 kiến tạo, coi như cầm chắc danh hiệu "Vua phá lưới".

Với Alba và Dembele, bộ đôi này cũng là những điểm sáng hiếm hoi. Phần còn lại, theo độc giả Marca, không nên xuất hiện trong đội hình Barca mùa giải tới.

Philippe Coutinho là cầu thủ bị bỏ phiếu yêu cầu phải rời đội cao nhất. Tuần tự tiếp theo là Miralem Pjanic, Samuel Umtiti, Martin Braithwaite, Sergi Roberto, Clement Lenglet, Antoine Griezmann, Ronald Koeman, Sergio Busquets và Gerard Pique.

Chủ tịch Laporta hứa hẹn rằng, sẽ có một quyết định lớn được đưa ra và chu kỳ thay đổi sắp được thực hiện. Rất có thể không ít cái tên phải khăn gói rời khỏi đội bóng sau mùa giải năm nay.

Đó là điều không thể tránh khỏi khi đoàn quân của HLV Ronald Koeman không cho thấy được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Ngay cả vị trí của chiến lược gia này cũng có nguy cơ bị thay thế.

Đội bóng xứ Catalonia chỉ giành được Copa del Rey và chấm hết. Thậm chí, họ có không ít cơ hội nhưng gục ngã hết lần này tới lần khác trong cuộc đua La Liga. Về thứ 3 chung cuộc là một nỗi hổ thẹn lớn.

Messi và cú trick shot ấn tượng Mới đây, siêu sao người Argentina thực hiện cú trick shot ấn tượng khi đóng quảng cáo cho một hãng đồ uống.

Barca còn mỗi Messi đáng xem

Trong mùa giải Barcelona bỏ lỡ quá nhiều cơ hội lên ngôi vô địch, hàng công một phần phải chịu trách nhiệm cho thất bại của đội nhà.

Tới lúc Messi phải rời Barca?

Nỗi thất vọng bao trùm lấy Camp Nou, và Lionel Messi không thể làm gì khác để giúp Barcelona tránh khỏi một mùa giải thất bại.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm