Sáp nhập Vinmart, Masan được, mất ra sao?
"Có thể bên trong là trao đổi tài chính giữa 2 tập đoàn có sức mạnh lớn hơn tính toán lợi nhuận chúng ta đang thấy”, TS Đinh Thế Hiển nhận định về thương vụ giữa Vingroup và Masan.
12 kết quả phù hợp
Sáp nhập Vinmart, Masan được, mất ra sao?
"Có thể bên trong là trao đổi tài chính giữa 2 tập đoàn có sức mạnh lớn hơn tính toán lợi nhuận chúng ta đang thấy”, TS Đinh Thế Hiển nhận định về thương vụ giữa Vingroup và Masan.
Hàng may mặc Việt phụ thuộc hệ thống phân phối như Big C ra sao?
Trao đổi với Zing.vn, các nhà cung cấp cho biết ngoài chiết khấu trên giá bán lẻ, họ còn chịu thêm nhiều khoản chiết khấu, chi phí khác khi phân phối hàng hóa qua kênh siêu thị.
Doanh nghiệp Việt tự triệt nhau
Tình trạng doanh nghiệp Việt cạnh tranh không lành mạnh, nâng giá mua nguyên liệu, dìm giá bán là chuyện không hiếm trên thương trường, dẫn đến thiệt hại không nhỏ
Cắn răng chịu chiết khấu cao để được siêu thị quảng bá hàng
Thay vì bỏ tiền làm thương hiệu thì một số doanh nghiệp chấp nhận chiết khấu cao để mong chờ siêu thị ngoại quảng bá cho hàng hóa của mình.
Bán lẻ nội bắt đầu xây thành lũy phản đòn doanh nghiệp ngoại
Hơn 1 tháng sau khi BigC buộc các nhà cung cấp tăng chiết khấu cao thêm 4,25% - 5,5%, có ngành hàng lên đến 17-25 %, Vingroup đã cùng 250 doanh nghiệp trong nước bắt tay phòng thủ.
Nâng chất lượng, giảm giá để đấu với đại gia Thái
Hàng Việt đang dần ra khỏi Big C vì mức chiết khấu quá cao. Xuất khẩu hàng sang Thái Lan.
Nhà nước không can thiệp, trừ khi Big C phân biệt đối xử
Đại diện Bộ Công Thương khẳng định Nhà nước sẽ không can thiệp, trừ trường hợp DN có bằng chứng về việc Big C phân biệt đối xử với mặt hàng thì cung cấp để cơ quan vào cuộc.
Đòi tăng chiết khấu, 'thủ đoạn' hất cẳng DN Việt của Big C?
Chuyên gia kinh tế cho rằng, việc Big C mau chóng "vòi" chiết khấu có thể là “một biện pháp, một thủ đoạn, một cách thức để “ép” DN Việt.
Xin Big C giảm chiết khấu về 15% để tồn tại
Hiệp hội chế biến thủy sản đề nghị Big C không tăng thêm chiết khấu trong các hợp đồng mới của năm 2016 và điều chỉnh giảm tổng mức chiết khấu xuống 15% hoặc thấp hơn.
Big C đòi chiết khấu cao, doanh nghiệp rút hàng
Big C đòi tăng chiết khấu thêm 4,25%-5,5%, lên mức 17%-25%, nhiều doanh nghiệp thủy sản buộc phải ngưng hợp đồng.
Đại gia Thái 'đá văng' hàng Việt khỏi siêu thị
Nếu trước đây hàng Việt vào siêu thị 10 phần thì nay giảm xuống chỉ còn hai, ba phần.
Big C về tay Thái Lan, bán lẻ Việt 'chết ngang vai'
"50% thị phần bán lẻ rơi cả vào tay người Thái, thị trường bán lẻ nội địa đã 'chết tới ngang vai'", ông Vũ Vĩnh Phú - Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội chia sẻ với Zing.vn.