Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea vượt Man City và Tottenham trên bảng xếp hạng

Chelsea vươn lên đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League sau trận hòa 1-1 trước Aston Villa ở vòng 16 rạng sáng 29/12 (giờ Hà Nội).

Chelsea vs Aston Villa anh 1

Sau trận thua Arsenal 1-3, Chelsea trở về sân nhà tiếp đón Aston Villa. "The Blues" mở tỷ số trận đấu trước Aston Villa, nhưng bị gỡ hòa ở đầu hiệp 2. HLV Frank Lampard một lần nữa thất vọng vì đội bóng đánh rơi chiến thắng. Với kết quả này, Chelsea từ vị trí thứ 8, vượt Man City và Tottenham để đứng thứ 6. Dù vậy, Chelsea đã thi đấu 16 trận.

Chelsea vs Aston Villa anh 2

Tỷ số 1-1 là kết quả hợp lý cho màn trình diễn của 2 đội trên sân Stamford Bridge. Chelsea cầm bóng 64%, song tấn công thiếu sắc nét. Aston Villa chủ động chơi phòng ngự, phản công và tạo ra nhiều cơ hội khiến CĐV Chelsea hú vía. Chelsea tung 16 cú dứt điểm, nhưng chỉ 5 tình huống trúng khung thành.

Chelsea vs Aston Villa anh 3

Olivier Giroud là sự thay đổi trong đội hình Chelsea tiếp đón Aston Villa. Với Giroud, Chelsea thực hiện nhiều pha treo bóng vào khu vực 16,5 m của đối thủ. Phút 34, kỹ năng không chiến của Giroud phát huy tác dụng.

Chelsea vs Aston Villa anh 6

Sau bàn thắng, Chelsea kiểm soát tốt thế trận. Aston Villa tấn công nhiều ở trung lộ. Dù vậy, sự năng nổ của N'Golo Kante giúp Chelsea kiểm soát tốt tuyến giữa. 1-0 là tỷ số của hiệp một nghiêng về Chelsea. "The Blues" có thêm một số cơ hội, nhưng không tận dụng.

Chelsea vs Aston Villa anh 7

Chelsea nhận "gáo nước lạnh" ngay đầu hiệp 2 từ bàn thắng của Anwar El Ghazi. Sau cú treo bóng của Matthew Cash, El Ghazi đánh bại Edouard Mendy bằng cú sút ở cự ly gần phút 50.

Chelsea vs Aston Villa anh 8

Cầu thủ Chelsea phản ứng quyết liệt sau bàn thắng gỡ hòa của Aston Villa. Trước khi El Ghazi ghi bàn, trung vệ Andreas Christensen của Chelsea nằm sân. Các cầu thủ Chelsea yêu cầu đồng nghiệp bên phía Aston Villa đưa bóng khỏi sân để Christensen được chăm sóc. Dù vậy, Aston Villa vẫn triển khai tấn công và ghi bàn. Theo luật, Aston Villa không sai và bàn thắng được công nhận.

Chelsea vs Aston Villa anh 9

Chelsea bất lực trong việc tìm bàn thắng nâng tỷ số 2-1. Timo Werner được tung vào sân, nhưng không kịp để lại dấu ấn.

Chelsea vs Aston Villa anh 10

Pha volley uy lực từ Chilwell là điểm nhấn cuối cùng của trận đấu. Cú sút đi chệch cột trong gang tất, khiến Chilwell và các cầu thủ Chelsea ôm đầu tiếc nuối. "The Blues" bất lực và chấp nhận bị chia điểm trên sân nhà.

Chelsea vs Aston Villa anh 11

Cái bắt tay giữa John Terry và Lampard, 2 đồng đội thân thiết một thời tại Chelsea. Lúc này, Terry là trợ lý HLV của Aston Villa. HLV Lampard không vui vì trận hòa 1-1. Trong khi đó, một điểm là kết quả tốt đối với Aston Villa. Aston Villa vươn lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng nhờ hiệu số tốt hơn Chelsea.

Chelsea vs Aston Villa anh 12

Lampard quay ngược thái độ với học trò Trái với sự thất vọng sau khi thua Arsenal 1-3 cuối tuần trước, HLV Lampard đã hài lòng với nỗ lực của các cầu thủ Chelsea ở trận hòa Aston Villa 1-1 tại vòng 16 Premier League.

Tình cảnh trái ngược của dàn tân binh Chelsea

Edouard Mendy, Ben Chilwell thi đấu ấn tượng tại Chelsea, trong khi Timo Werner và Kai Havertz khiến CĐV thất vọng.

Chuyện gì đang xảy ra với Chelsea?

Việc thắng lớn hồi đầu mùa trước khi sa sút không phải là kịch bản lạ với Chelsea. Chính Frank Lampard từng trải nghiệm điều này lúc còn thi đấu.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm