Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chelsea Việt Nam' gặp khó tại AFC Champions League 2015

Kết quả bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2015 vào chiều nay 11/12 đã đưa đội đương kim vô địch V.League B.Bình Dương rơi vào bảng đấu hết sức khó khăn.

Với tư cách đội vô địch V.League 2014, B.Bình Dương được vào thẳng vòng đấu bảng. Kết quả bốc thăm vào chiều nay 11/12 tại Malaysia đã đưa B.Bình Dương rơi vào bảng E cùng Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Shandong Luneng Taishan (Trung Quốc) và đội giành chiến thắng trong trận play-off thứ 2 ở vòng sơ loại thứ 3.

Đây là những thách thức rất lớn cho B.Bình Dương bởi Jeonbuk Hyundai Motors hiện đang là ĐKVĐ của Hàn Quốc, còn Shandong Luneng Taishan là đội vô địch Cup quốc gia của Trung Quốc. Đối thủ còn lại của B.Bình Dương nhiều khả năng là đội đứng thứ 4 tại giải VĐQG Nhật Bản (hiện vẫn chưa xác định được danh tính).

B.Bình Dương trở lại thi đấu ở AFC Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2008 đã gặp thách thức rất lớn ngay tại vòng bảng.

Một đại diện khác của bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League là Hà Nội T&T. Nhưng đội bóng của bầu Hiển không được vào thẳng vòng bảng mà bắt đầu thi đấu từ vòng sơ loại thứ 2. Ở vòng này, Hà Nội T&T chạm trán với Persib Bandung của Indonesia.

Nếu giành chiến thắng, Hà Nội T&T sẽ gặp FC Seoul của Hàn Quốc ở vòng sơ loại thứ 3. Trong trường hợp thắng tiếp, Hà Nội T&T sẽ vào vòng bảng H rất xương gồm đương kim vô địch Western Sydney Wanderers (Australia), Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) và đội đứng thứ 3 tại giải VĐQG Nhật Bản.

AFC Champions League 2015 sẽ diễn ra từ ngày 4/2- 21/11/2015. Vòng sơ loại sẽ được diễn ra trong 3 ngày 4, 10 và 17/2/2015. Giải đấu năm nay có 32 đội thi đấu, chia làm 8 bảng ở 2 khu vực là Tây Á (từ bảng A đến bảng D) và Đông Á (từ bảng E đến bảng H). Đến vòng 1/16, các đội thuộc 2 khu vực vẫn thi đấu với nhau theo thể thức lượt đi, lượt về. Bắt đầu từ vòng tứ kết, các đội bóng thuộc 2 khu vực mới gặp nhau.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm