Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea vào vòng 1/8 Europa League sau chiến thắng 3-0 trước Malmo

Bàn thắng của Giroud, Barkley và Hudson-Odoi rạng sáng 22/2 giúp thầy trò HLV Maurizio Sarri vượt qua vòng 1/16 Europa League trong bối cảnh đội bóng tồn tại nhiều bất ổn.

Chiến thắng 2-1 ở lượt đi giúp HLV Maurizio Sarri yên tâm đưa ra đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị trong lần tiếp đón Malmo trên sân nhà. Dù vậy, lối chơi "Sarri-ball" rời rạc của vị chiến lược gia người Italy một lần nữa lại được thể hiện trên sân Stamford Bridge.

Bước vào trận đấu ở thế cửa dưới, song đội khách Malmo sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1. Chưa đầy 15 phút, lần lượt Andreas Vindheim, Arnor Traustason và Markus Rosenberg tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Caballero, song không thể ghi bàn.

Chelsea vs Malmo,  Europa League,  Maurizio Sarri,  Eden Hazard anh 1
"Sarri-ball" vẫn cho thấy sự chuệch choạc trong hiệp 1. Ảnh: BPI.

Trong khi đó, điểm sáng lớn nhất bên phía Chelsea là những tình huống xuống biên tốc độ của Callum Hudson-Odoi, cầu thủ trẻ đang được Bayern Munich theo đuổi.

Phút 40, thủ thành Johan Dahlin có pha cản phá cú sút của Ross Barkley. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1 trước khi Rosenberg phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Matteo Kovacic.

Sang hiệp 2, chỉ sau 10 phút, Chelsea cũng có bàn mở tỷ số khi Olivier Giroud đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Willian. Tuy nhiên, công lớn trong pha bóng này phải kể đến N'Golo Kante với tình huống đột phá từ giữa sân.

Để thủng lưới, Malmo không duy trì được sự hưng phấn ở 45 phút đầu tiên. Trong khi, Chelsea liên tục dồn ép khung thành đối phương. Phút 64, Barkley chọc thủng lưới đội khách, nhưng bị trọng tài biên phất cờ báo việt vị.

Chelsea vs Malmo,  Europa League,  Maurizio Sarri,  Eden Hazard anh 2
Chelsea chơi tốt hơn sau bàn mở tỷ số của Giroud. Ảnh: Daily Mail.

Cầu thủ này cũng không phải chờ đợi lâu để điền tên mình lên bảng tỷ số. Bởi chỉ 10 phút sau, thủ thành Dahlin bó tay trước cú đá phạt từ ngoài khu vực cấm địa của tiền vệ người Anh.

Trước khi trận đấu khép lại, Hudsoi-Odoi kịp ghi bàn ấn đinh tỷ số 3-0 cho Chelsea bằng cú sút chéo góc quyết đoán. Với chiến thắng này, đội chủ sân Stamford Bridge giành tấm vé vào vòng 1/8 Europa League trong bối cảnh HLV Sarri đang phải đối diện nhiều áp lực.

Chelsea vs Malmo,  Europa League,  Maurizio Sarri,  Eden Hazard anh 3
Chelsea vs Malmo,  Europa League,  Maurizio Sarri,  Eden Hazard anh 4
Kết quả các cặp đấu lượt về vòng 1/16 Europa League.
HLV Sarri muốn gắn bó lâu dài với Chelsea Vị chiến lược gia người Italy khẳng định ông tới Chelsea để hướng tới mục tiêu lâu dài, bất chấp thành tích nghèo nàn của đội chủ sân Stamford Bridge thời gian gần đây.

Sao Liverpool bị mất trộm trong lúc thi đấu ở Champions League

Theo thông tin từ trang BBC vào sáng nay (ngày 21/2), tiền đạo Sadio Mane của Liverpool đã bị trộm “viếng thăm” nhà trong lúc thi đấu ở đấu trường Champions League.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm