Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo thua trận: Lời ngạo mạn bất thành ở Madrid

"Tôi đã có 5 danh hiệu Champions League. Họ thì không", Cristiano Ronaldo đáp trả các cổ động viên Atletico khi họ chế giễu anh là "kẻ trốn thuế".

Highlights Atletico Madrid 2-0 Juventus Cặp trung vệ người Uruguay Jose Gimenez và Diego Godin lần lượt lập công giúp Atletico Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Juventus trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Ronaldo có lý của mình. Một cầu thủ năm lần nhận Quả bóng Vàng thế giới, có số lần tương tự lên ngôi ở Champions League - đấu trường danh giá nhất cấp CLB - hiển nhiên là vĩ đại.

Dĩ nhiên, những gì Ronaldo có được vĩ đại so với một CLB chưa bao giờ được xem là "thượng lưu" của châu Âu như Atletico Madrid. Nhưng người ta sống cho hiện tại và tương lai, chứ không phải quá khứ.

Hai cái tát mà Atletico Madrid dành cho Ronaldo và các cộng sự cho thấy sự ngạo mạn của Ronaldo đã không được phát huy đúng lúc.

Atetico Madrid anh 1
Ronaldo giơ 5 ngón tay, chỉ số lần vô địch Champions League, đáp trả những CĐV Atletico trong trận đấu thuộc vòng 1/8 của Champions League rạng sáng 21/2.

Juventus đánh giá thấp Ronaldo

Về mặt danh tiếng và lực lượng, Juventus dĩ nhiên hơn Atletico. Nhưng ở Champions League, đoàn quân của HLV Diego Simeone là một thực thể đáng sợ mà ngay cả những đội bóng mạnh nhất cũng phải dè chừng.

Hai bàn thắng từ hai tình huống định nói lên việc Atletico đã biết phát huy những điểm mạnh nhất của mình trong nhiều năm qua. Bóng chết, khả năng phản công và chơi thứ bóng đá rình rập.

Ronaldo và các cộng sự phải chăng đã đánh giá thấp khả năng khai thác các tình huống cố định của đối thủ, hay đơn giản là họ không chuẩn bị kỹ càng trước các phương án như thế.

Thật khó hiểu cho một đội bóng vẫn được coi là lão luyện và già dặn như Juventus khi để thua ở hai tình huống như vậy.

Atetico Madrid anh 2
Diego Godin của Atletico chơi rất hay, dù không còn trẻ nữa.

Và sự ngạo mạn của Ronaldo đã không giúp ích. Thống kê chỉ ra rằng kể từ năm 2011, Atletico chưa bị loại bởi bất cứ đội bóng nào ở vòng knock-out Champions League, ngoại trừ Real Madrid.

Ronaldo có thể nhắc về 5 danh hiệu Champions League hào hùng (bốn trong số đó cùng Real Madrid), nhưng đừng quên rằng anh đã may mắn thế nào trong các chiến thắng trước Atletico ở Champions League.

Chỉ có hai đội bóng giữ sạch lưới trước Juventus mùa này trên mọi đấu trường. Atletico Madrid là một trong số đó.

Ký giả chuyên về La Liga của GoalESPN – ông Ben Hayward - tin rằng nhiều người đã nghi ngờ về Atletico mùa này. Tuy nhiên, trận đấu trước Juventus cho thấy những giá trị cốt lõi nhất của đại diện thủ đô Tây Ban Nha dưới thời El Cholo (biệt danh của HLV Simeone) chưa hề mất đi.

Atetico Madrid anh 3
Atletico của HLV Simeone vẫn rất đáng sợ.

Rất nhiều tiền đã được Juventus bỏ ra để mang Ronaldo về, tất cả vì mục tiêu Champions League. Nhưng để thua 0-2 trước Atletico trên sân đối thủ rõ ràng là một bất lợi quá lớn với “Lão bà”. Giấc mộng Champions League của họ một lần nữa có lẽ đã lại tan vỡ, dù có hay không có Ronaldo.

Atletico vẫn rất đáng sợ

Với Atletico, họ xứng đáng được lọt vào top những đội bóng mạnh nhất lục địa già, với những màn trình diễn đầy tính ổn định ở Champions League nhiều năm qua. Đoàn quân của HLV Simeone từng thiếu may mắn ở nhiều trận đấu quan trọng của giải, nhưng nhìn tổng thể lại hành trình, Atletico đã chơi quá tốt so với tiềm lực họ có.

Diego Godin, người chỉ còn chưa đầy 6 tháng trong hợp đồng và đã "ký nháy" với Inter Milan là minh chứng tiêu biểu cho tinh thần của Atletico. Chiến đấu hết mình, biết mình đang ở đâu để có thể giành kết quả tốt.

Là anh, người thủ lĩnh của một đội bóng đoàn kết, chăm chỉ làm việc và khiêm tốn. Godin bắt chết Ronaldo, rồi tung đòn kết liễu, giống cái cách tuyển Uruguay, một phiên bản khác của Atletico Madrid, cấp độ đội tuyển quốc gia làm trước Bồ Đào Nha ở World Cup 2018.

Atetico Madrid anh 4
Godin vui mừng, còn Ronaldo thì thất vọng.

Phát biểu sau trận, Diego Simeone bảo rằng đội bóng của mình đã sẵn sàng để “chịu khổ” ở Turin cho trận lượt về. Song, thắng 2-0 trên sân nhà với Atletico là một lợi thế quá lớn, đặc biệt với một đội bóng luôn chơi cẩn trọng và tập trung cao độ.

Ở Wanda Metropolitano đêm qua, sự khiêm tốn đã chiến thắng sự ngạo mạn. Sự tập trung đã vượt qua sự khinh suất. Atletico Madrid, một lần nữa, chứng tỏ họ là tập thể đáng khâm phục nhất ở Champions League.

HLV Juventus: 'Thật may là Atletico Madrid không thắng 3-0'

HLV trưởng Juventus Max Allegri lý giải nguyên nhân khiến "Bà đầm già" thất bại 0-2 trước Atletico Madrid, đồng thời nói về khả năng lội ngược dòng của Juve trong trận lượt về.


Vũ Duy

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm