Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa lỡ trận lượt về gặp Juventus vì thẻ vàng ngớ ngẩn

Atletico Madrid chịu tổn thất lớn chỉ vì Diego Costa đã mắc lỗi trong một tình huống lập hàng rào chống đá phạt ở ngay đầu trận đấu với Juventus rạng sáng nay 21/2/

Phút thứ 8 trận đấu giữa Atletico Madrid và Juventus. Đội khách được hưởng quả đá phạt từ cự ly 30 m, Cristiano Ronaldo chuẩn bị tung cú sút thì bị trọng tài chặn lại. 

Một thẻ vàng được rút ra dành cho Diego Costa. Tiền đạo của đội chủ nhà đã cố lao khỏi hàng rào để ngăn chặn cú sút của Ronaldo. Án phạt không đáng có này này khiến Costa bị treo giờ ở trận lượt về trên sân của Juventus do đã nhận đủ thẻ phạt. 

Sự vắng mặt của Diego Costa là mất mát không nhỏ của Atletico Madrid. Tiền đạo người Tây Ban Nha không thường xuyên nổ súng nhưng với sức mạnh cùng lối chơi tinh quái, Costa vô cùng hữu dụng trong việc làm tường, hút hậu vệ để Antoine Griezmann có thêm khoảng trống.

Diego Costa lo tran luot ve gap Juventus anh 1
Costa lỡ trận lượt về vì thẻ phạt ngớ ngẩn. Ảnh: Getty.

Biết mình phải nghỉ trận lượt về, Diego Costa càng thi đấu nỗ lực hơn trong trận đấu đêm qua. Cựu sao Chelsea suýt chút nữa có bàn mở tỷ số ở đầu hiệp hai sau đường chọc khe của Griezmann nhưng anh lại dứt điểm ra ngoài ở vị trí đối mặt thủ môn Szczesny.

Ngoài Diego Costa, Atletico Madrid còn phải chịu thêm mất mát khi Thomas Partey cũng bị treo giò vì lý do tương tự. Tiền vệ mang áo số 5 nhận thẻ vàng ở phút cuối cùng của hiệp một và sẽ không thể tham dự trận lượt về diễn ra sau đây 3 tuần. Bên phía Juventus, nhà ĐKVĐ Serie A cũng để mất hậu vệ trái Alex Sandro ở trận lượt về vì nhận đủ thẻ phạt.

Mất 2 trụ cột nhưng Atletico không cần quá lo lắng bởi họ đã có trong tay lợi thế lớn là 2 bàn thắng cùng việc giữ sạch lưới trên sân nhà. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, khả năng giành vé vào tứ kết của thầy trò HLV Diego Simeone là rất lớn. 

Diego Costa lo tran luot ve gap Juventus anh 2
Sơ đồ chiến thuật 2 đội.
Diego Costa lo tran luot ve gap Juventus anh 3

Kết quả lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Thua trận ở Champions League, Ronaldo vẫn chế nhạo Atletico Madrid

Siêu sao 35 tuổi dùng 5 chức vô địch Champions League trong sự nghiệp để chế nhạo đối thủ thành Madrid sau thất bại 0-2 vào rạng sáng 21/2.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm