Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea và kế hoạch tốn kém nhằm nâng cấp hàng công

HLV Jose Mourinho đặt mục tiêu đưa về sân Stamford Bridge những tiền đạo đẳng cấp thế giới, trong đó 3 ứng viên hàng đầu gồm Costa, Mandzukic và Cavani.

Sau khi Torres, Eto’o và Demba Ba gây thất vọng trong suốt mùa giải năm nay, HLV Mourinho chắc chắn cần phải bổ sung những chân sút chất lượng cho hàng công. Với sự hậu thuẫn từ tỉ phú Roman Abramovich, vị tướng người Bồ Đào Nha sẽ có cơ hội sở hữu những cầu thủ săn bàn thượng hạng. Theo thông tin mới nhất từ giới truyền thông, Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Paulinho từ Tottenham, và bản hợp đồng sẽ chính thức được công bố trước khi mùa giải năm nay khép lại.

Dưới đây là kế hoạch cải tổ hàng công của Mourinho trong hè này.

Diego Costa (32 triệu bảng)
Costa thi đấu rất ấn tượng ở trận bán kết lượt về Champions League gặp Chelsea.

Tiền đạo người Tây Ban Nha đứng đầu danh sách ứng viên trở thành mũi nhọn trên hàng công Chelsea. Từ đầu mùa giải, phong độ của Costa thực sự quá ấn tượng trong màu áo Atletico. Sau 49 trận, anh ghi 36 bàn thắng và thực hiện 4 pha kiến tạo. Bàn thắng đáng nhớ nhất của Costa chính là pha sút penalty thành công ở trận bán kết lượt về, góp phần đưa Atletico vào chung kết Champions League, đồng thời chấm dứt giấc mơ nâng cúp vô địch châu Âu của HLV Mourinho cùng Chelsea mùa này.

Mario Mandzukic (20 triệu bảng)

Mandzukic được khá nhiều đội bóng ở Ngoại hạng Anh theo đuổi, trong đó có Chelsea.

Tiền đạo người Croatia nhiều khả năng sẽ không còn đất để thể hiện trong đội hình Bayern. Lối chơi của Mandzukic không thích hợp với chiến thuật đang được HLV Pep Guardiola xây dựng ở sân Allianz Arena. Mùa giải năm nay, chân sút 27 tuổi người Croatia thi đấu khá tốt với 26 bàn thắng và 6 pha kiến tạo sau 47 trận. Nếu muốn có chữ ký của Mandzukic, Chelsea phải cạnh tranh với CLB cùng thành phố London, Arsenal.

Edinson Cavani (54 triệu bảng)

Chelsea sẽ phải cạnh tranh với M.U để có sự phục vụ của Cavani.

Tuyển thủ người Uruguay hiện là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của M.U. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn chưa thể đạt thỏa thuận với đội bóng chủ quản của Cavani. Đây là cơ hội cho Chelsea có chữ ký của chân sút 27 tuổi này. Tuy nhiên, mức phí của anh không rẻ khi rơi vào khoảng 54 triệu bảng. Mùa giải năm nay, Cavani ghi 22 bàn thắng sau 37 trận ở mọi giải đấu.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm