Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea từng kết HLV Laudrup hơn Mourinho

Chiến lược gia người Đan Mạch tiết lộ đã từ chối đề nghị về làm việc cho CLB chủ sân Stamford Bridge trong mùa hè vừa qua.

Sau khi thành công cùng Swansea ở mùa trước với chức vô địch League Cup, HLV Michael Laudrup nhanh chóng được đánh giá là nhà cầm quân trẻ tài năng của bóng đá châu Âu. Thành công cùng CLB chủ sân Liberty giúp chiến lược gia người Đan Mạch nhận được nhiều lời mời hấp dẫn từ các đội bóng lớn. 

Chelsea từng liên hệ với HLV Laudrup trước khi quyết định bổ nhiệm Jose Mourinho dẫn dắt đội bóng.

Tại một buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Laudrup tiết lộ: “Chelsea đã liên hệ với tôi trong mùa hè vừa qua, nhưng quyết định đã được đưa ra. Tôi đã cam kết tiếp tục muốn gắn bó với Swansea sau khi có một mùa giải cùng đội bóng”.

Tuy nhiên, nhà cầm quân 49 tuổi người Đan Mạch cũng khẳng định: “Dù vài người trong ban lãnh đạo Chelsea muốn biết khả năng cầm quân của tôi, nhưng không có bất cứ cuộc đàm phán cụ thể nào”.

Sau nhiều lần cân nhắc, Chủ tịch Abramovich quyết định mời HLV Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea. Ở nhiệm kỳ hai, "người đặc biệt" được chờ đợi giúp CLB chủ sân Stamford Bridge trở lại ngôi vị số 1 Premier League và tiếp tục gặt hái thành công trên đấu trường châu Âu. Hai mùa giải trước đó, Chelsea lần lượt đoạt chức vô địch Champions League 2011/12 và Europa League 2012/13.

Mùa này, Chelsea được đầu tư khá nhiều, nhưng kết quả thi đấu chưa được như mong đợi của ông chủ người Nga. Ở Premier League, đội chủ sân Stamford Bridge xếp thứ 3 với 14 điểm. Còn tại đấu trường Champions League, Chelsea tạm thời xếp thứ 2 bảng E sau 2 trận với 3 điểm. 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm