Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghi 2 bàn trong 1 phút, Chelsea thắng Norwich 3-1

Oscar, Hazard và Willian ghi bàn giúp CLB chủ sân Stamford Bridge đánh bại Nowrich với tỷ số 3-1. Trận thắng trên sân Carrow Road giúp Chelsea trở lại Top 4 trên bảng xếp hạng.

Sau trận thắng trước Steaua với tỷ số 4-0 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, các cầu thủ Chelsea đã giải tỏa được áp lực về tâm lý thi đấu trước khi hành quân đến sân của Norwich. Mục tiêu của CLB chủ sân Stamford Bridge là giành trọn 3 điểm để tiếp tục có mặt trong nhóm đầu. Ở thời điểm này, CĐV Chelsea hy vọng các tiền đạo sẽ ghi bàn cho đội nhà.

Chelsea đánh bại Norwich với tỷ số 3-1.

Trong trận làm khách trên sân của Norwich, HLV Mourinho đưa ra quyết định khá bất ngờ khi sử dụng Demba Ba ngay từ đầu trận, đẩy Samuel Eto’o lên băng ghế dự bị. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha hy vọng Demba Ba sẽ là tiền đạo đầu tiên ghi bàn cho Chelsea ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Sau khi trận đấu mới diễn ra được 4 phút, Chelsea có bàn thắng mở tỷ số do công của Oscar. Nhận đường chuyền dài của Lampard, chân sút Demba Ba đẩy bóng lại cho Oscar, và tiền vệ người Brazil tung cú sút vào góc phải khung thành đưa Chelsea vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng sớm của Oscar có tác động rất lớn đến tâm lý thi đấu của Chelsea. Việc đội khách chiếm thế chủ động trên sân không gây bất ngờ cho khán giả có mặt ở Carrow Road. Từ phút 14 đến 19, Demba Ba có hai cơ hội ghi bàn, nhưng tiền đạo khoác áo số 19 của Chelsea đều không thể đánh bại được thủ môn Ruddy bên phía Norwich.

Damba Ba bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn.

Dù không nắm quyền chủ động trên sân, nhưng đội chủ nhà cũng có những pha bóng gây sóng gió cho khung thành Petr Cech. Phút 41, Tettey tung ra hai cú sút liên tiếp trong pha bóng lộn xộn trước cầu môn của Chelsea, nhưng đáng tiếc là cầu thủ của Norwich dứt điểm không chính xác.

Ngay đầu hiệp 2, Demba Ba có thêm một cơ hội nữa để lập công cho Chelsea. Tuy nhiên, chân sút người Senegal lại dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế không bị kèm. Không tận dụng được những pha tấn công, đội khách đã phải trả giá khi để Norwich gỡ hòa ở phút 68. Nhận đường chuyền của đồng đội, Pilkington đánh đầu cận thành san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Sự điều chỉnh đội hình của HLV Mourinho khi đưa Hazard vào thay Ashley Cole không thể thi đấu do bị đau đã giúp Chelsea tăng cường khả năng tấn công. Sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 78, Hazard giúp đội khách nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 85. Ngay sau đó, Willian ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea.

Thu về 3 điểm trong trận gặp Norwich, đội chủ sân Stamford Bridge trở lại Top 4 trên bảng xếp hạng với 14 điểm sau 7 trận.

Đội hình ra sân

Đội hình ra sân của Norwich và Chelsea.
Cầu thủ dự bị của hai đội.

Thông số trận đấu

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm