Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea tốn 16 triệu bảng để đón HLV thay Tuchel

HLV Graham Potter được cho là ứng viên nặng ký để thay thế Thomas Tuchel dẫn dắt Chelsea trong thời gian tới.

Phóng viên Guillem Balague của BBC tiết lộ HLV Potter có mức phí giải phóng hợp đồng 16 triệu bảng tại Brighton. Telegraph cùng nhiều nguồn tin khác tại Anh đánh giá chiến lược gia 47 tuổi này là cái tên sáng giá để thay thế Tuchel dẫn dắt Chelsea.

HLV Potter gây ấn tượng trong nhiều mùa giải gần đây. Việc Brighton góp mặt trong top 4 ở Premier League mùa 2022/23 có công lớn của chiến lược gia này. Daily Mail tiết lộ việc bổ nhiệm HLV Potter có thể được diễn ra ngay trước thềm trận đấu giữa Chelsea và Fulham vào ngày 10/9.

tuchel anh 1

HLV Potter sáng cửa dẫn dắt Chelsea thay Tuchel.

HLV Potter chỉ mới dẫn dắt 3 đội bóng trong sự nghiệp cầm quân, bao gồm Brighton, Ostersund và Swansea. Chiến lược gia người Anh giúp Ostersund giành 3 danh hiệu ở giải Svenska Cupen, Division 1 Norra và Division 2 Norrland. Ông được vinh danh là HLV hay nhất năm 2016 và 2017 ở Thụy Điển do Liên đoàn bóng đá nước này bình chọn.

Ngoài việc trả cho Brighton số tiền 16 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của HLV Potter, Chelsea còn phải thanh toán phí đền bù hợp đồng của HLV Tuchel và các trợ lý, được cho vào khoảng 15 triệu bảng. Riêng Tuchel nhận 13 triệu bảng.

tuchel anh 2

Chelsea bất ngờ chia tay HLV Tuchel ngay sau trận thua 0-1 trước Dinamo Zagreb ở vòng bảng UEFA Champions League rạng sáng 7/9. Chiến lược gia người Đức được cho có mâu thuẫn với ông chủ mới Todd Boehly. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa chiến lược gia người Đức với các cầu thủ Chelsea cũng dần xấu đi. Việc lựa chọn suất đá chính của HLV Tuchel khiến không ít cầu thủ thất vọng. Nhiều người phải đá trái vị trí.

Chelsea hiện xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League 2022/23. "The Blues" bỏ ra 281 triệu euro để đem về 8 tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, trong đó đắt giá nhất là trung vệ Wesley Fofana (80,4 triệu euro).

Tuchel bật cười với tuyên bố của Sterling Huấn luyện viên người Đức bật cười với tuyên bố đầy tự tin của tân binh Raheem Sterling khi dàn sao Chelsea thư giãn với môn bóng bàn sau buổi tập.

Sa thải Tuchel là chiêu trò của chủ Mỹ?

Việc HLV Thomas Tuchel bị sa thải ngay trong giai đoạn đầu mùa giải của Chelsea có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Chelsea sa thải HLV Tuchel

Chelsea bất ngờ nói lời chia tay HLV Thomas Tuchel ngay sau trận thua 0-1 trước Dinamo Zagreb ở vòng bảng UEFA Champions League rạng sáng 7/9.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm