Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea sa thải HLV Tuchel

Chelsea bất ngờ nói lời chia tay HLV Thomas Tuchel ngay sau trận thua 0-1 trước Dinamo Zagreb ở vòng bảng UEFA Champions League rạng sáng 7/9.

Trang chủ Chelsea viết: "Thay mặt cho mọi người tại Chelsea, câu lạc bộ xin gửi lời tri ân đến Thomas và các trợ lý vì tất cả những nỗ lực của họ trong suốt thời gian qua. Thomas chắc chắn sẽ có một vị trí trong lịch sử của Chelsea sau khi giành chức vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và danh hiệu FIFA Club World Cup trong thời gian ở đây. Ban lãnh đạo quyết định đây là thời điểm thích hợp cho một sự thay đổi".

Cuộc đối đầu với Dinamo Zagreb đánh đấu cột mốc 100 trận dẫn dắt Chelsea của HLV Tuchel. Sau cùng, đây lại là trận đấu kết thúc mối lương duyên giữa nhà cầm quân người Đức và đại diện thành London.

tuchel anh 1

HLV Tuchel bị sa thải khi mùa giải 2022/23 vừa khởi tranh không lâu.

Telegraph tiết lộ HLV Tuchel bất mãn với cách làm việc của ông chủ mới Todd Boehly. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa chiến lược gia người Đức với các cầu thủ Chelsea cũng dần xấu đi. Việc lựa chọn suất đá chính của HLV Tuchel khiến không ít cầu thủ thất vọng. Nhiều người phải đá trái vị trí.

Tháng trước, HLV Tuchel xác nhận có buổi làm việc để gia hạn hợp đồng với Chelsea, tuy nhiên cuộc đàm phán không có nhiều tiến triển trong suốt thời gian qua cho đến khi ông bị sa thải. CĐV Chelsea vẫn yêu mến HLV Tuchel sau khi chiến lược gia người Đức cam kết gắn bó lâu dài với đội bóng, thời điểm sau khi cựu Chủ tịch Roman Abramovich bán CLB.

Sau trận thua Dinamo Zagreb, HLV người Đức bày tỏ sự thất vọng. Ông nói: 'Tôi tức giận với màn trình diễn của đội và với bản thân mình. Tôi nghĩ các cầu thủ phải sẵn sàng và biết những gì sắp xảy ra. Nhưng khi vào trận thì tôi không thấy sự chuẩn bị nào cả. Chúng tôi chơi thiếu quyết đoán và không có khao khát chiến thắng. Chelsea đang thiếu quá nhiều thứ".

Cũng theo Telegraph, HLV Graham Potter được xem là ứng viên sáng giá thay thế Tuchel dẫn dắt Chelsea. Chiến lược gia 47 tuổi này đang dẫn dắt Brighton trong mùa giải 2022/23. Ngoài ra, một loạt chiến lược gia có thể được Chelsea cân nhắc là Mauricio Pochettino, Zinedine Zidane và Roger Schmidt.

HLV Tuchel được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea từ tháng 1/2021 và lập tức giúp "The Blues" vô địch Champions League trong mùa đầu tiên cầm quân. Đến mùa giải 2021/22, HLV người Đức đưa Chelsea vào đến chung kết FA Cup và Carabao Cup, đồng thời xếp thứ 3 chung cuộc ở Premier League.

Chelsea là một trong số những đội bóng chi tiêu mạnh tay ở kỳ chuyển nhượng hè 2022. "The Blues" bỏ ra 281 triệu euro để đem về 8 tân binh, trong đó đắt giá nhất là trung vệ Wesley Fofana (80,4 triệu euro).

Chelsea hiện xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League 2022/23. Đội sẽ làm khách trên sân của Fulham vào ngày 10/9.

Cầu thủ Chelsea cãi nhau giành quyền sút phạt

Reece James và Hakim Ziyech cãi nhau để tranh quyền sút phạt cho Chelsea ở trận gặp Dinamo Zagreb tại vòng bảng Champions League.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm