Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ chỉ trích tân binh 75 triệu bảng của Chelsea

Wesley Fofana được cho là mắc sai lầm trong tình huống Chelsea để thủng lưới trước Dinamo Zagreb ở vòng bảng UEFA Champions League hôm 6/9.

“Fofana thực sự có giá bao nhiêu? Cầu thủ này thậm chí còn không thể chạy", một người dùng mạng xã hội bình luận. Tài khoản khác cho rằng: “Chelsea tốn 75 triệu bảng cho Fofana và hậu vệ này chỉ có thể trình diễn như một hậu vệ của League 2, với tốc độ của một ông già”.

Chelsea để thua 0-1 trước Dinamo Zagreb tại bảng E Champions League 2022/23. Fofana có ngày thi đấu hớ hênh. Tốc độ của cầu thủ này quá chậm, khiến bản thân không bắt kịp Mislav Orsic.

Người đá cặp với Fofana là Kalidou Koulibaly cũng phán đoán sai ở tình huống lao lên và để Bruno Petkovic thực hiện pha kiến tạo bằng đầu. Cặp trung vệ của "The Blues" sau đó trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận vì khả năng phòng ngự kém.

Chứng kiến tình huống này, người hâm mộ chỉ trích Fofana trên mạng xã hội. Thậm chí, có người còn mỉa mai rằng: “Họ nên bắt cả ban lãnh đạo Leicester vì tội gian lận”.

Những cổ động viên Leicester City cũng vào cuộc để thể hiện sự bất bình: "Fofana mơ ước được chơi ở Champions League chỉ để đợi một cầu thủ nào đó từ Dinamo Zagreb xuất hiện và lột mặt nạ lừa đảo của anh ta".

Fofana bi chi trich anh 1

Fofana thi đấu với tốc độ chậm chạp.

Fofana gia nhập Chelsea từ Leicester trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2022. Cầu thủ này được kỳ vọng trám vào lỗ hổng ở hàng thủ "The Blues", đội bóng chia tay nhiều ngôi sao trong thời gian. Thế nhưng, màn trình diễn của Fofana lại chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Theo Daily Mail, cựu danh thủ người Anh Martin Keown thể hiện sự khó hiểu trước màn trình diễn của Fofana. "Thật không thể tin được! Tôi thực sự nghĩ với tốc độ của Fofana thì anh ấy phải bắt kịp Mislav Orsic. Tôi nghĩ khi HLV Tuchel nhìn thấy điều đó, chắc chắn sẽ tự hỏi làm thế nào mà Mislav Orsic có thể ghi bàn được", Keown nói.

Trong khi đó, cựu tiền đạo người Anh, Peter Crouch, bày tỏ thái độ không hài lòng khi chứng kiến tình huống phòng ngự của Fofana: "Nếu là người quản lý của Chelsea, tôi sẽ rất tức giận. Chelsea đang nắm chặt cơ hội chiến thắng trong lòng bàn tay, họ thi đấu hoàn toàn áp đảo trước Zagreb".

Fofana trở thành bản hợp đồng mua cầu thủ đắt thứ hai trong lịch sử Chelsea, sau thương vụ mua Romelu Lukaku với giá 97,7 triệu bảng từ Inter Milan. Anh cũng vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách những hậu vệ đắt giá nhất từ trước tới nay.

Carragher: 'Eric Bailly quá vô lý khi tố MU'

Huyền thoại Liverpool, Jamie Carragher, thẳng thừng chỉ trích trung vệ người Bờ Biển Ngà khi cầu thủ này lên tiếng tố cáo quy trình tuyển chọn gần đây của MU.

Đặng Phương

Bạn có thể quan tâm