Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Carragher: 'Eric Bailly quá vô lý khi tố MU'

Huyền thoại Liverpool, Jamie Carragher, thẳng thừng chỉ trích trung vệ người Bờ Biển Ngà khi cầu thủ này lên tiếng tố cáo quy trình tuyển chọn gần đây của MU.

"Cậu ta hoàn toàn vô lý, Bailly dính chấn thương liên tục và thể hiện màn trình diễn kém cỏi khi ra sân thi đấu. Đó là lý do MU phải tiếp tục mua cầu thủ để thay thế! Harry Maguire là một cầu thủ tốt hơn”, Carragher chia sẻ trên Twitter.

Trước đó, Bailly chia sẻ với The Times rằng MU dành nhiều sự ưu ái hơn cho các cầu thủ người Anh, điều này khiến trung vệ 28 tuổi cảm thấy bất công. Cụ thể, Bailly cho rằng: "MU nên tránh việc ưu ái các cầu thủ Anh và trao cho những người khác cơ hội. Đội bóng nên khuyến khích sự cạnh tranh trong phòng thay đồ. Họ không nên dành sự quan tâm đặc biệt đến một số cầu thủ nhất định. Tôi luôn có cảm giác rằng những tuyển thủ quốc gia Anh luôn nhận được nhiều sự ưu ái hơn".

Cũng theo Bailly, điều này không xảy ra ở Chelsea hay các CLB lớn tại Premier League. “Một số cầu thủ coi việc được ra sân đá chính là điều hiển nhiên. Điều này dẫn đến tình trạng đội bóng bị suy yếu. May mắn thay, Ten Hag có rất nhiều cá tính và tôi hy vọng ông ấy có thể thay đổi vấn đề đó”, trung vệ người Bờ Biển Ngà nêu quan điểm.

Bailly bi chi trich anh 1

Sự thiếu ổn định khiến Bailly có ít cơ hội ra sân thi đấu.

Trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, MU đồng ý mọi điều khoản để Bailly chuyển sang khoác áo Marseille dưới dạng cho mượn một mùa. CLB Pháp có nghĩa vụ phải mua đứt Bailly vào hè năm tới, nếu trung vệ người Bờ Biển Ngà giúp đội chủ sân Velodrome giành vé dự Champions League.

Bailly là bản hợp đồng đầu tiên của HLV Jose Mourinho tại Man United. Anh đầu quân cho "Quỷ đỏ" với giá 30 triệu bảng vào hè 2016. Đến nay, Bailly ra sân 113 trận, ghi 1 bàn, giành 3 danh hiệu cùng MU gồm Europa League, League Cup và Community Shield.

Tuyển thủ Bờ Biển Ngà sở hữu tốc độ và lối chơi xông xáo. Tuy nhiên, anh không thể vươn mình thành ngôi sao tại Old Trafford bởi sự thiếu ổn định.

Năm 2021, Bailly gia hạn hợp đồng đến hè 2024. Tuy nhiên, trung vệ này vẫn không được cả ba đời HLV gồm Solskajer, Ralf Rangnick và Erik ten Hag trọng dụng. Cuối mùa 2021/22, cầu thủ sinh năm 1994 còn bị khiển trách khi lên mạng xã hội đòi suất đá chính của Harry Maguire.

Theo Mirror, dưới thời Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick, Bailly chỉ được ra sân đá chính 3 trận ở Premier League. Trong đó, anh đá phản lưới nhà ở trận derby giữa Man City và Man United mùa 2021/22.

Quên Ronaldo - Messi đi, đây là thời của Haaland và Mbappe

Cùng với sự thăng hoa của Erling Haaland và Kylian Mbappe, kỷ nguyên Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cũng dần đi đến hồi kết.

Đặng Phương

Bạn có thể quan tâm