Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thua trận thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV Lampard

Sau trận thua Wolves, Real Madrid, Chelsea tiếp tục nhận thất bại 1-2 trước Brighton ở vòng 31 Premier League đêm 15/4 (giờ Hà Nội).

Chelsea dau Brighton anh 1

Chelsea có lợi thế sân nhà Stamford Bridge, nhưng lại chơi lép vế trước những pha pressing tầm cao của Brighton. Bất ngờ xảy ra khi "The Blues" lại có bàn vượt lên dẫn trước từ một tình huống bóng lập bập.

Chelsea dau Brighton anh 2

Phút 13, Mikhaylo Mudryk đột phá vào trung lộ rồi chuyền cho Conor Gallagher. Cú sút của tiền vệ người Anh chạm chân Lewis Dunk, đổi hướng, đi vào lưới.

Chelsea dau Brighton anh 3

Bàn thua không làm giảm quyết tâm của Brighton. "Mòng biển" vẫn chơi với đội hình dâng cao và liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn. Tài năng của Kepa Arrizabalaga giúp chủ nhà tránh khỏi bàn thua sau những cú sút hiểm hóc từ cự ly gần của Kaoru Mitoma hay Evan Ferguson.

Chelsea dau Brighton anh 4

Ngay cả khi phải thực hiện 2 sự điều chỉnh bất đắc dĩ trong hiệp một, Brighton vẫn thi đấu lấn lướt trước Chelsea. Nỗ lực tấn công của thầy trò HLV Roberto De Zerbi được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 42. Từ quả tạt của Pascal Gross, Danny Welbeck bật cao đánh đầu, hạ hàng thủ áo xanh. Cựu cầu thủ MU, Arsenal có pha lập công thứ 4 ở Premier League 2022/23.

Chelsea dau Brighton anh 5

Sau chuỗi 4 trận không ghi bàn đầu tiên kể từ năm 1993, Chelsea của HLV Lampard tạo thêm thống kê tệ hại khác, đó là để đối thủ dứt điểm đến 12 lần chỉ trong hiệp một, con số chưa từng xuất hiện trong một trận đấu tại Stamford Bridge, kể từ mùa 2003/04.

Chelsea dau Brighton anh 6

Đầu hiệp 2, HLV Lampard có quyết định bất ngờ khi rút tiền vệ trụ cột Enzo Fernandez ra nghỉ. Mateo Kovacic vào sân và chơi mờ nhạt, trong khi ở cánh phải, Reece James liên tục mắc lỗi.

Chelsea dau Brighton anh 7

Brighton liên tục khoét vào cánh phải của chủ nhà và có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 70. Xuất phát từ pha để mất bóng của James, Julio Enciso tung cú sút xa đẹp mắt từ ngoài vùng cấm. Bóng găm vào góc cao khung thành, bất chấp nỗ lực bay người của Kepa.

Chelsea dau Brighton anh 8

Chelsea có gần 20 phút để vùng vẫy nhưng chỉ gây thất vọng với những pha lên bóng rời rạc. Trong 90 phút, đoàn quân của HLV Lampard chỉ sút 8 lần, thống kê quá tệ so với 24 lần dứt điểm được Brighton thực hiện.

Chelsea dau Brighton anh 9

Trận đấu khép lại với thắng lợi dành cho Brighton. Chelsea không thắng trong cả 5 trận gần nhất tại Premier League và tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 11 trên BXH với 39 điểm, kém top 5 đến 14 điểm. Brighton lần đầu thắng Chelsea trên sân khách trong lịch sử đối đầu.

Chelsea dau Brighton anh 10
Chelsea dau Brighton anh 11
Biếm họa ông chủ Chelsea nổi điên sau trận thua Real Thất bại 0-2 của đội bóng thành London ở tứ kết lượt đi UEFA Champions League 2022/23 được Bleacher Report thuật lại dưới góc nhìn hài hước.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Môi của Sane sau khi bị Mane đấm

Cựu cầu thủ Man City bị sưng và bầm tím ở môi sau mâu thuẫn với đồng đội Sadio Mane.

Lisandro Martinez chia tay mùa giải 2022/23

Trung vệ người Argentina bị gãy xương bàn chân và phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Nadal không dự Barcelona Open

Tay vợt người Tây Ban Nha không dự giải đấu trên sân nhà vì chấn thương xương sườn.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm