Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thử bản lĩnh trước 'đối thủ tìm sự sống'

HLV Benitez thừa hiểu thất bại trong trận gặp Sunderland sẽ khiến Chelsea bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến với Arsenal và Tottenham. Ở vòng này, mệnh lệnh chiến thắng là bắt buộc dành cho CLB thành London.

Chelsea - Sunderland, 21h ngày 7/4 (Zing tường thuật trực tiếp)

Chelsea thử bản lĩnh trước 'đối thủ tìm sự sống'

HLV Benitez thừa hiểu thất bại trong trận gặp Sunderland sẽ khiến Chelsea bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến với Arsenal và Tottenham. Ở vòng này, mệnh lệnh chiến thắng là bắt buộc dành cho CLB thành London.

Chelsea đã tự đẩy mình vào tình cảnh khó khăn sau khi thất bại trước Southampton 1-2 ở vòng trước. Trận thua khiến CLB chủ sân Stamford Bridge đánh mất đi lợi thế rất lớn so với Tottenham và Arsenal trong cuộc chiến tam mã giành một suất dự Champions League mùa tới. Trước khi bước vào trận gặp Sunderland, thầy trò HLV Benitez chịu áp lực lớn hơn nữa khi bị Arsenal đá văng khỏi Top 4.

Torres đang có phong độ khá tốt với cú đúp ở trận gặp Rubin Kazan.

Chắc chắn đây là thông tin không thể làm tỷ phú Abramovich hài lòng. Dù Chelsea đã có những chiến thắng thuyết phục ở Cúp FA và Europa League, nhưng kết quả đó là chưa đủ đối với ông chủ người Nga. Mục tiêu lớn nhất của Chelsea là phải có mặt trong Top 4 vào cuối mùa giải. Điều này buộc thầy trò HLV Benitez phải giành trọn 3 điểm trước Sunderland ở Stamford Bridge.

Tại đây, Chelsea đang có phong độ khá tốt với 2 chiến thắng liên tiếp, đánh bại MU và Rubin Kazan. Trên sân Stamford Bridge, sự cổ vũ của khán giả nhà đang trở thành yếu tố quan trọng đối với thầy trò HLV Benitez trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Mục tiêu của Chelsea là tiếp tục duy trì mạch chiến thắng trong trận gặp Sunderland.

Chelsea cần phải giành chiến thắng để trở lại với Top 4.

Trên lý thuyết, Chelsea đủ năng lực vượt qua CLB này khi sở hữu đội hình vượt trội về đẳng cấp. Cách biệt tới 12 bậc trên bảng xếp hạng phần nào cho thấy sự chênh lệnh về lực lượng giữa hai đội. Với việc được thi đấu trên sân nhà, ba điểm sẽ khó thoát khỏi tay đoàn quân của HLV Benitez.

Tuy nhiên, thực tế có thể sẽ xảy ra ngược lại. Vị trí thứ 17 với 31 điểm và chỉ còn hơn đội xếp ngay phía sau 1 điểm không cho phép Sunderland thất bại trước Chelsea. Nếu để thua trong trận đấu ở vòng 32, CLB này nhiều khả năng sẽ bị đẩy xuống nhóm "cầm đèn đỏ".

Để bi kịch này không xảy ra, ban lãnh đạo Sunderland đã thay tướng giữa đường khi sa thải HLV Martin O’Neill và quyết định bổ nhiệm Paulo Di Canio dẫn dắt CLB trong những trận còn lại. Dù chưa có kinh nghiệm cầm quân ở Premier League, nhưng chiến lược gia người Italy được tin tưởng sẽ giúp Sunderland trụ hạng thành công. Đây sẽ là trận đấu để HLV Di Canio chứng tỏ khả năng của mình.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Bertrand, Ramires, Mikel, Hazard, Oscar, Mata, Ba.

Sunderland: Mignolet, Gardner, O'Shea, Bramble, Rose, Johnson, N'Diaye, Larsson, McClean, Sessegnon, Graham.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm