Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Torres lập cú đúp với chiếc mặt nạ độc

Hai bàn thắng của chân sút đang bị ngờ vực này đã giúp Chelsea mở toang cánh cửa vào bán kết, đồng thời gỡ gạc thể diện cho bóng đá Anh khi Tottenham lẫn Newcastle đều thi đấu thất vọng.

Torres lập cú đúp với chiếc mặt nạ độc

Hai bàn thắng của chân sút đang bị ngờ vực này đã giúp Chelsea mở toang cánh cửa vào bán kết, đồng thời gỡ gạc thể diện cho bóng đá Anh khi Tottenham lẫn Newcastle đều thi đấu thất vọng.

Trận này HLV Rafa Benitez đã thay đổi một loạt vị trí so với trận thắng 1-0 trước Man United tại tứ kết FA Cup. Moses, Benayoun, Terrey, Lampard xuất hiện trong đội hình xuất phát. Demba Ba không được ra sân do đã thi đấu cho Newcastle tại Europa League đầu mùa, vì thế Torres được tin dùng.

 

Bất chấp những dấu hiệu bất an ở mùa giải này, Chelsea rất tự tin khi đối mặt với Rubin Kazan. Họ toàn thắng trong cả 6 lần gặp các đội bóng Nga trong quá khứ. Bên cạnh đó, trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đang có chuỗi 11 trận bất bại kể từ trận thua Man United tại Champions League mùa giải 2010/2011.

Torres gây ngạc nhiên bằng cú đúp giúp Chelsea thắng trận.

Chelsea nhập cuộc tương đối chậm rãi để thăm dò đối thủ. Khi thấy đối thủ chơi phòng ngự, phản công và lối chơi không có nhiều đột biến, họ mới bắt đầu đẩy cao nhịp độ tấn công. Torres là cầu thủ chơi xông xáo nhất trên hàng công của Chelsea. Chính anh là người mở tỷ số cho đội bóng khi đón đường chuyền dài của David Luiz rồi nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm ở phút 16.

16 phút sau đó, đến lượt người đá cặp với Torres là Victor Moses lập công. Tiền đạo này đánh đầu hỏng ăn sau đường chuyền của Azpilicueta, nhưng ngay sau đó đã có một cú sút nửa nẩy tung nóc lưới đội khách khi hậu vệ Rubin Kazan phá bóng ra đúng tầm chân.

Sau bàn thắng này, Chelsea chơi chùng xuống, thậm chí có phần chủ quan để cho Rubin Kazan tràn lên tấn công. Sau một số tình huống hãm thành, đội khách cũng được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Natcho ở phút 41 từ chấm 11m. Trước đó, Terry đã cố tình dùng tay chơi bóng trong vòng cấm, ngăn cản cú sút của Ansaldi.

Ngay phút 49 hiệp 2, Chelsea đã có một pha phối hợp tốt suýt chút nữa thành bàn. David Luiz chuyền sệt vào trong để Moses nhả bóng cho Juan Mata bẻ lòng hiểm hóc nhưng thủ môn Ryzhikov đã xuất sắc cản phá.

Với hàng thủ không thật sự chắc chắn, Chelsea lấy tấn công làm phòng ngự. Điều đó giúp cho Rubin Kazan có nhiều tình huống tấn công hơn về phía Chelsea. Phút 64, Rondon bên đội khách có một pha ra chân dứt điểm rất nhanh ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi trúng chỗ Cech.

Trong thế trận nhùng nhằng mà 2 đội tạo ra, Torres lại một lần nữa tạo ra sự khác biệt. Phút 70, anh di chuyển chọn vị trí khôn khéo trong vòng cấm rồi đón đường tạt bóng của Mata bên cánh trái trước khi đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Torres ở Europa League mùa này.

Những phút cuối trận, Chelsea chủ động hãm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỷ số. Lựa chọn khôn ngoan này giúp Chelsea bảo vệ được chiến thắng 3-1 qua đó tạo ra lợi thế lớn trước trận lượt về.

Adebayor chỉ giúp Tottenham có được một trận hòa.

Trong khi Chelsea thắng nhẹ nhàng thì 2 đội bóng của Anh khác là Tottenham và Newcastle đã nhận kết quả bất lợi. Tottenham dù đá trên sân nhà nhưng đã hòa hú vía 2-2 với Basel sau khi đã bị dẫn 0-2. Hai cầu thủ lập công cho Tottenham là Adebayor và Sigudsson.

Trong khi đó, Newcastle làm khách trên sân của Benfica. Dù có được bàn mở tỷ số trước của Papis Cisse ở ngay phút 12 nhưng Newcastle đã để Benfica lội ngược dòng với 3 bàn thắng sau đó. Ở trận đấu còn lại, Fenerbahce thắng Lazio

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Terry, Luiz, Bertrand, Ramires, Lampard, Moses, Benayoun, Mata, Torres.

Rubin Kazan: Ryzhikov, Cesar Navas, Kuzmin, Kaleshin, Ansaldi, Sharonov, Orbaiz, Roman Eremenko, Karadeniz, Natcho, Dyadyun

Bàn thắng: Torres (16’, 70’); Natcho (pen, 41’)

Kết quả cụ thể các trận đấu:

Chelsea 3 - 1 Rubin Kazan

Tottenham 2 - 2 Basel

Benfica 3 - 1 Newcastle

Fenerbahce 2 - 0 Lazio

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm