Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thay đổi bắt đầu từ hàng công

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, The Blues sẽ phải nâng cấp hàng tiền đạo. Chỉ dựa vào lực lượng chân sút ở thời điểm hiện tại, đội bóng chưa đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh với MU.

Chelsea thay đổi bắt đầu từ hàng công

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, The Blues sẽ phải nâng cấp hàng tiền đạo. Chỉ dựa vào lực lượng chân sút ở thời điểm hiện tại, đội bóng chưa đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh với MU.

Vấn đề hàng công của Chelsea đáng lẽ cần được ban huấn luyện đội bóng giải quyết triệt để ngay từ mùa hè vừa qua. Việc HLV Di Matteo vội vàng đưa Victor Moses về Stamford Bridge trong những ngày cuối phiên chợ Hè chỉ là giải pháp tình thế. Đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Nigeria trên chưa thể giúp được nhiều cho The Blues.

10 trận vừa qua, nhà cầm quân người Italy Di Matteo vẫn phải tin dùng Fernando Torres, bỏ qua Sturridge và tân binh Moses. Chỉ ghi được 4 bàn thắng dù nhận rất nhiều đường kiến tạo của đồng đội, chân sút người Tây Ban Nha thực sự là nỗi thất vọng lớn trong đội hình của gã nhà giàu thành London. Có lẽ sự kiên nhẫn của HLV Di Matteo dành cho El Nino sắp cạn kiệt, và ngày tiền đạo sinh năm 1984 bị đẩy lên băng ghế dự bị có thể không còn xa.

HLV Di Matteo cần có biện pháp thúc đẩy động lực thi đấu của các tiền đạo

Hiện tại, không khó để nhận ra sự có mặt của Torres trên hàng công đang làm ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích thi đấu của Chelsea. Tiền đạo người Tây Ban Nha nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các vệ tinh xung quanh, nhưng không tận dụng thành công, chỉ ghi được 7 bàn/17 trận. Đây là con số quá ít so với sự kỳ vọng của người hâm mộ và ban huấn luyện Chelsea.

Điểm hạn chế lớn nhất của Torres vẫn là vấn đề tâm lí thi đấu, đánh mất sự tự tin trong những pha dứt điểm khi đối mặt với thủ môn đối phương. Với một tiền đạo từng được xem là sát thủ hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh, ở thời điểm còn khoác áo Liverpool, đáng lẽ ra Torres phải có nhiều bàn thắng hơn khi nhận được sự trợ giúp của tuyến tiền vệ giàu sáng tạo.

Cơ hội dành cho tiền đạo trị giá 50 triệu bảng này là khoảng thời gian còn lại cho đến khi phiên chợ Đông mở cửa. Nếu tiếp tục thi đấu mờ nhạt như trong những trận vừa qua, Torres sẽ khó được góp mặt trong kế hoạch sử dụng của HLV Di Matteo, dù đây là mẫu tiền đạo yêu thích của tỉ phú Abramovich. Nhưng để Chelsea thi đấu thành công ở mùa này, ông chủ người Nga buộc phải đồng ý để HLV Di Matteo sử dụng các biện pháp làm mới đội hình.

 

Tân binh Voctor Moses cần được sử dụng nhiều hơn

Nhiệm vụ của chiến lược gia người Italy là cần phải thúc đẩy động lực thi đấu của Torres. Những trận sắp tới, HLV Di Matteo có thể thực hiện chiêu bài khích tướng để buộc El Nino nỗ lực và biết chắt chiu cơ hội mỗi khi ra sân. Việc cho tân binh Victor Moses nhiều cơ hội ra sân hơn có thể được xem là một trong những cách giải quyết ở thời điểm hiện tại.

Ở 2 trận gần đây của Chelsea tại giải quốc nội và đấu trường Champions League, tiền đạo 21 tuổi này đều ghi bàn cho The Blues, đáng chú ý là pha lập công đúng vào phút cuối trong trận đánh bại Shakhtar. Bàn thắng này nhiều khả năng sẽ giúp chân sút người Nigeria có cơ hội ra sân thường xuyên hơn trong đội hình của HLV Di Matteo, dù có thể chỉ là vào sân từ băng ghế dự bị.

Để tận dụng khả năng sáng tạo của hàng tiền vệ chất lượng, tỉ phú Abramovich sẽ phải chi mạnh tay trong phiên chợ Đông với mục đích có thêm một tiền đạo đẳng cấp. Mục đích cuối cùng của ông chủ người Nga là biến Chelsea thành đội bóng sở hữu lối đá quyến rũ, nhưng đồng thời phải đạt hiệu suất ghi bàn cao. Việc làm mới hàng công là nhiệm vụ cần phải sớm được thực hiện trong thời gian tới.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm