Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea cần duy trì chất thép của nhà vô địch

Gã nhà giàu thành London đang phải chịu áp lực rất lớn trong việc bảo vệ ngôi vương tại sân chơi Champions League. So với mùa trước, Chelsea đang đánh mất đi thế mạnh của mình.

Chelsea cần duy trì chất thép của nhà vô địch

Gã nhà giàu thành London đang phải chịu áp lực rất lớn trong việc bảo vệ ngôi vương tại sân chơi Champions League. So với mùa trước, Chelsea đang đánh mất đi thế mạnh của mình.

Hàng thủ thiếu chất thép

Thầy trò HLV Di Matteo tiếp tục giúp đội chủ sân Stamford Bridge bảo vệ thành công kỷ lục 17 tháng bất bại trên sân nhà ở giải đấu châu lục, kể từ trận thua 0-1 trước MU trong trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra vào ngày 6/4/2011. Tuy nhiên, chiến thắng 3-2 trước Shakhtar có sự ủng hộ rất lớn từ sai lầm của thủ môn đối phương. Hai pha lập công của Torres và Oscar đều xuất phát từ những pha xử lí bất cẩn của thủ thành Pyatov.

Xét về kết quả thi đấu, Chelsea hoàn toàn hài lòng với 3 điểm trước đại diện của Ukraine, nhưng The Blues thực sự gây thất vọng về thế trận. Trong cả hai trận gặp Shakhtar, đội bóng của tỉ phú Abramovich không thể hiện được vị thế của nhà vô địch, hoàn toàn lép vế so với đối phương. Nên nhớ Shakhtar chỉ được xem là đội bóng thuộc hạng trung ở châu Âu.

Chelsea giành chức vô địch mùa trước nhờ sở hữu hàng thủ chắc chắn

Nhưng dù chỉ phải gặp đối thủ không quá mạnh, Chelsea đã bộc lộ khá nhiều những điểm hạn chế của mình, đặc biệt là trong hệ thống phòng thủ. Ở trận tái đấu với Shakhtar, cánh trái của The Blues thường xuyên bị đối phương khai thác khi không có sự phục vụ của Ashley Cole. Dù đã ở vào độ tuổi 31 và bắt đầu bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, nhưng hậu vệ người Anh vẫn có vai trò rất quan trọng đối với lối chơi của Chelsea.

Nhớ lại mùa giải trước, khi gã nhà giàu thành London lần đầu bước lên ngôi vương ở sân chơi châu lục. Thành công của Chelsea có dấu ấn rất lớn của hàng thủ thép. Cụ thể, chiếc xe buýt hai tầng trước khung thành Petr Cech đã giúp The Blues trở thành nhà vô địch châu Âu. Năm nay, đội bóng của tỉ phú Abramovich đang đánh mất đi thế mạnh của mình.

The Blues đang đánh mất đi chất thép

Chỉ tính ở đấu trường Champions League, Chelsea ghi được 10 bàn, nhưng cũng đã phải nhận tới 6 bàn thua. Đây là con số đáng báo động đối với đội bóng sở hữu hàng thủ được đánh giá tốt nhất châu Âu mùa trước. Sự thay đổi trong lối chơi của The Blues bắt nguồn từ tham vọng của tỉ phú Abramovich muốn được chứng kiến đội bóng thể hiện lối chơi tấn công hấp dẫn hơn.

Hàng công của Chelsea chơi khởi sắc

Với việc có trong tay thêm nhiều cầu thủ trẻ đẳng cấp như Oscar hay Hazard, HLV Di Matteo đang nỗ lực xây dựng lối chơi tấn công hấp dẫn. Tổng số bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh và Champions League phần nào có thể thấy sức công phá của đội chủ sân Stamford Bridge với 32 lần xuyên thủng mành lưới đối phương, xếp thứ 2 tại giải quốc nội về số bàn thắng.

Hàng công Chelsea chưa đáp lại được sự kỳ vọng

Đáng tiếc là những pha hãm thành của The Blues chưa được tận dụng triệt để, bởi Torres vẫn đang cho thấy khả năng dứt điểm rất tệ mỗi khi có cơ hội ghi bàn. Sau khi có được bàn thắng may mắn vào lưới Shakhtar trong trận mới nhất tại Champions League, chân sút người Tây Ban Nha mới chỉ có 7 bàn/17 trận ở các giải đấu.

Điều đáng buồn là thành tích ghi bàn của Torres chỉ bằng với tiền vệ Juan Mata. Trong khi đó, cầu thủ đồng hương của El Nino ra sân ít hơn 4 trận và thi đấu xa khung thành đối phương. Việc tiền đạo chủ lực Torres không nổ súng đều đặn làm ảnh hưởng rất lớn đến kết quả thi đấu của Chelsea tại giải quốc nội và Champions League.

Đáng tiếc nhất cho gã nhà giàu thành London là để mất vị trí số 1 ở giải Ngoại hạng Anh sau trận thua MU 2-3 và hòa 1-1 với Swansea. Với việc dần mất đi thế mạnh phòng thủ và chưa xây dựng hoàn thiện lối chơi bóng đá tấn công quyến rũ, khả năng bảo vệ ngôi vương Champions League của Chelsea xem ra rất khó. Điều đó buộc thầy trò HLV Di Matteo phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm