Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thắng nghẹt thở Shakhtar 3-2 ở phút 94

The Blues có hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng đều để cho Shakhtar san bằng tỉ số. Phải nhờ đến pha lập công của Moses ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, Chelsea mới có thể thu về 3 điểm.

Chelsea thắng nghẹt thở Shakhtar 3-2 ở phút 94

The Blues có hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng đều để cho Shakhtar san bằng tỉ số. Phải nhờ đến pha lập công của Moses ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, Chelsea mới có thể thu về 3 điểm.

HLV Di Matteo không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất trong trận tiếp đón Shakhtar trên sân nhà Stamford Bridge. Điều đó khiến khả năng đòi lại món nợ thua 1-2 ở trận lượt đi càng trở nên khó khăn hơn đối với Chelsea. Ở trận này, hậu vệ trẻ Bertrand được tin dùng ngay từ đầu trận, thay Ashley Cole dính chấn thương. Trên hàng công, sự trở lại của Juan Mata đem đến yên tâm cho người hâm mộ Chelsea về khả năng công phá của đội nhà.

Chelsea giành chiến thắng 3-2 trước Shakhtar

Khi trận tái đấu giữa hai đội tại London mới diễn ra được 6 phút, khán giả có mặt trên sân Stamford Bridge đã được chứng kiến bàn thắng mở tỉ số. Cầu thủ khai thông bế tắc của trận đấu là Fernando Torres, nhưng đây là pha lập công khá may mắn của chân sút người Tây Ban Nha, bởi thủ môn Pyatov của đối phương đã phá bóng trúng chân anh, bật trở lại vào khung thành Shakhtar.

Tuy nhiên, lợi thế của Chelsea không kéo dài được lâu, bởi đội khách có bàn gỡ 1-1 chỉ sau đó đúng 3 phút. Từ đường chuyền vào bên cánh trái của đồng đội, Willian đã dễ dàng đệm bóng, đánh bại Petr Cech. Lỗi lớn trong bàn thua này của The Blues thuộc về hậu vệ trái Bertrand và tiền vệ phòng ngự Mikel.

Những phút tiếp theo, đội khách tạo được thế trận tốt hơn Chelsea với những pha tấn công liên tục bên cánh phải nhằm khai thác điểm yếu về mặt kinh nghiệm của Bertrand. Trong số đó, đáng chú ý nhất là pha dứt điểm khá căng của Alex Teixeira ở phút 31, tuy nhiên, thủ thành Petr Cech đã thi đấu xuất sắc khi cản phá thành công giải nguy cho khung thành đội chủ nhà.

Chelsea không tạo được thế trận vượt trội trước Shakhtar

Khán giả trên sân Stamford Bridge đang nghĩ đến kịch bản hiệp 1 của trận đấu sẽ khép lại với tỉ số 1-1, thì Chelsea bất ngờ có bàn thắng thứ 2 do công của Oscar. Từ pha phản công nhanh ở phút 40, thủ môn Pyatov băng lên phá bóng đúng vào vị trí của tiền vệ người Brazil. Trong tư thế không bị kèm, Oscar tung ra cú dứt điểm ngay đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống của Shakhtar. Sau 45 phút đầu tiên, Chelsea tạm dẫn trước đội bóng của Ukraine 2-1.

Ngay đầu hiệp 2, Shakhtar có pha tấn công biên nguy hiểm bên cánh phải. Srna căng ngang chính xác cho Willian, và cầu thủ này thêm lần nữa đệm bóng tung lưới Petr Cech ở phút 47. Nếu gặp may trong tình huống dứt điểm ở phút 54, hậu vệ trái Rat đã có bàn thắng nâng tỉ số lên cho đội khách. Đáng tiếc là cú sút của anh lại trúng cột dọc khung thành Chelsea.

Dù để Shakhtar tiếp tục nắm thế chủ động trên sân, nhưng ở trận đấu này, đội bóng của HLV Di Matteo gây bất ngờ khi đưa bóng vào lưới đối phương thêm một lần nữa ở phút 67. Đáng tiếc là pha đánh đầu ghi bàn của Mikel được thực hiện ở vào thế việt vị. 5 phút sau đó, Chelsea lên bóng nguy hiểm bên cánh trái, nhưng thủ môn Pyatov đã chơi xuất sắc với pha bắt gọn cú sút của cầu thủ đội chủ nhà.

Các học trò của HLV Di Matteo vui mừng với chiến thắng may mắn

Nhằm tăng cường sức tấn công cho đội chủ nhà, HLV Di Matteo đã có sự điều chỉnh nhân sự khi đưa Moses vào thay Oscar ở phút 81. Quyết định trên của nhà cầm quân người Italy hoàn toàn chính xác, bởi cầu thủ khoác áo số 13 này đã đánh đầu ghi bàn từ tình huống phạt góc ở phút cuối trận, đem về 3 điểm cho Chelsea và giúp đội nhà trả được món nợ thua 1-2 trong trận đấu diễn ra cách 2 tuần trước đó.

Ở trận diễn ra cùng giờ tại bảng E giữa Juve và FC Nordsjaelland, Lão phu nhân đã khẳng định sức mạnh vượt trội trước đại diện của Đan Mạch. Ngay trong hiệp 1, Juve đã có 3 bàn thắng do công của Marchisio (6’), Vidal (23’) và Giovinco (37’). Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, bởi Nordsjaelland chỉ được xem là đội bóng lót đường ở bảng E.

Tỉ số trong trận này chưa dừng lại ở đó, bởi Juve có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 do công của Quagliarella. Trận thắng của Lão phu nhân trước đội bóng đến từ Đan Mạch cùng việc Chelsea vượt qua Shakhtar 3-2 khiến cuộc đua giành vé vào vòng knock-out trở nên hấp dẫn hơn. Sau khi kết thúc lượt trận thứ 4, The Blues cùng được 7 điểm với Shakhtar, trong khi đó Juve xếp ở vị trí thứ 3 với 6 điểm và cơ hội lọt vào vòng đấu loại trực tiếp chia đều cho cả 3 đội.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Chelsea: Cech, Ivanovic, David Luiz, Cahill, Bertrand, Ramires, Oscar (Moses 81'), Mikel, Hazard, Torres (Sturrridge 90'), Juan Mata

Shakhtar: Pyatov, Rat, Rakitskiy, Hübschman, Kucher, Fernandinho, Willian, Srna, Alex Teixeira (Ilsinho 77'), Luiz Adriano, Mkhitaryan

Chung cuộc: 3-2

Ghi bàn: Torres (6’), Oscar (40’), Moses (90'), Willian (9’, 47’)

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm