Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập công, Barca vẫn phải nhận trái đắng

Messi có bàn thắng để tặng con trai mới chào đời, tuy nhiên, anh chẳng thể vui bởi Barca đã gục ngã 1-2 trong chuyến hành quân tới làm khách của Celtic. Trận thua này khiến đoàn quân của HLV Tito Vilanova chưa thể chính thức giành vé vào vòng knock-out Champions League.

Messi lập công, Barca vẫn phải nhận trái đắng

Messi có bàn thắng để tặng con trai mới chào đời, tuy nhiên, anh chẳng thể vui bởi Barca đã gục ngã 1-2 trong chuyến hành quân tới làm khách của Celtic. Trận thua này khiến đoàn quân của HLV Tito Vilanova chưa thể chính thức giành vé vào vòng knock-out Champions League.

Sau khi để thua 1-2 trước Real trong trận lượt về Siêu Cup Tây Ban Nha, Barca đã đứng dậy, thi đấu vô cùng xuất sắc, thẳng tiến tại La Liga và Champions League với thành tích 12 trận bất bại. Tuy nhiên, rạng sáng nay, chuỗi trận ấn tượng của thầy trò Tito Vilanova đã bị “chiếu dưới” Celtic chặn đứng.

Trong ngày kỷ niệm 125 năm thành lập CLB, các cầu thủ Celtic đã chơi một trận đấu thăng hoa. Không chỉ phòng thủ kín kẽ, khóa chết các ngòi nổ của Barca, đội bóng của Scotland còn cực kỳ sắc sảo trong các tình huống phản công. Đoàn quân của HLV Lennon đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi vượt lên dẫn trước Barca 2-0.

Như bao trận đấu khác, Barca nhập cuộc đầy hứng khởi, chủ động đẩy cao đội hình dồn dập tấn công đối thủ. Đoàn quân của HLV Tito Vilanova hoàn toàn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng cũng như thế trận, tuy nhiên, giống như trong trận đấu lượt đi cách đây 2 tuần, họ không thể nào tìm được cách để có thể đánh thủng bức tường phòng ngự tầng tầng lớp lớp của đối thủ.

Trong 20 phút đầu trận, Celtic chỉ biết gồng mình chống đỡ thế tấn công như vũ bão của đối thủ, không có được một pha tấn công nào thực sự đáng kể. Tuy nhiên, điều bất ngờ là chính đội bóng của Scotland lại là những người có bàn mở tỷ số. Barca ra sân với hàng phòng ngự chắp vá và rất lùn (Alves, Bartra, Mascherano, Alba) và họ đã “chết” trong một tình huống không chiến. Phút 21,Wanyama khôn ngoan đè Alba, đón quả đá phạt góc bên cánh phải của Mulgrew, đánh đầu tung lưới Valdes, khiến sân Celtic Park vỡ òa trong sung sướng.

Wanyama bất ngờ đưa Celtic vượt lên dẫn trước

Sau bàn thua, Barca dồn toàn lực lượng lên tấn công, tuy nhiên, đội chủ nhà Celtic cũng đã kịp bố phòng hàng thủ. Toàn bộ 11 cầu thủ của đội Celtic đều có mặt ở phần sân nhà, tạo thành bức tường phòng ngự tầng tầng lớp lớp ngăn chặn sức công phá của Barca. Đội khách cầm bóng rất nhiều nhưng họ chỉ có thể chuyền quẩn quanh trước vòng cấm, gần như không thể nào xâm nhập được vào khu vực 16m50. Phải đến phút 29 Barca mới có cơ hội để gỡ hòa, tuy nhiên, không may cho họ là cú ra chân dứt điểm rất nhanh của Messi lại đưa bóng đi trúng xà ngang. Tới phút 37, đến lượt Sanchez ôm dầu tiếc nuối khi đánh đầu đưa bóng dội cột dọc.

Trong cả hiệp một, Celtic chỉ cầm bóng có 15 % và tung ra được đúng một cú dứt điểm, tuy nhiên, họ lại có được một bàn dẫn trước, một kết quả quá mỹ mãn cho thầy trò HLV Lennon.

Niềm vui chiến thắng của Celtic

Bước vào hiệp hai thế trận cũng không có gì thay đổi nhiều so với hiệp một: Barca dốc toàn lực tấn công, Celtic lùi hết về sân nhà lo phòng ngự. Đoàn quân của HLV Tito Vilanova đã tạo được thêm vài cơ hội để ghi bàn nhưng đáng tiếc là họ không thể đánh bại được người gác đền của Celtic. Thủ thành Forster khiến các CĐV có mặt trên sân Celtic Park phải đứng cả dậy vỗ tay khen ngợi khi liên tiếp cản phá thành công 3 cú dứt điểm như búa bổ của Messi và Sanchez.

Chứng kiến đội nhà bế tắc, HLV Tito Vilanova đã phải vội vã tung Villa, Pique và Fabregas vào sân. Tuy nhiên, những sự thay đổi nhân sự trên đã không gúp đội bóng đến từ Tây Ban Nha thi đấu khởi sắc hơn.

Dồn toàn lực để phòng ngự nhưng bất ngờ là tới phút 83 Celtic lại có được bàn thắng thứ hai. Sau quả phát bóng dài của thủ thành Forster, Xavi đã mắc sai lầm, đá bóng hụt, tạo cơ hội cho cầu thủ mới vào sân thay người Anthony Watt lao xuống dứt điểm tung lưới Valdes.

Barca thua tâm phục khẩu phục

Tất cả những gì Barca làm được trong những phút còn lại chỉ là ghi bàn thắng danh dự. Phút 90+1, thủ thành Forster đã xuất sắc cản phá thành công cú dứt điểm cận thành của Villa nhưng Messi đã kịp thời có mặt để đá bồi, đưa bóng vào lưới. Ngôi sao người Argentina đã có bàn thắng để tặng con trai mới chào đời, tuy nhiên, hẳn anh chẳng thể vui khi đội nhà phải rời Celtic Park với hai bàn tay trắng.

Đội hình thi đấu:

Celtic: Forster; Lustig (Watt 72’), Ambrose, Wilson, Matthews; Commons, Wanyama, Ledley, Mulgrew; Miku, Samaras (Kayal 79’).

Barcelona: Valdes; Alves, Bartra (Pique 71’), Mascherano, Alba; Xavi, Song (Fabregas 71’), Iniesta; Sanchez (Villa 67’), Messi, Pedro.

Lam Anh

Theo Infonet

 

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm