Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau trận Chelsea vs Crystal Palace: Đại bàng cứu cả Premier League

Ngay trên sân nhà Stamford Bridge, đội đầu bảng Chelsea bất ngờ để thua trước đội bóng đang nằm ở nhóm cuối Crystal Palace.

Hồi đầu mùa, hàng loạt những huấn luyện viên tên tuổi cập bến Premier League. Pep Guardiola mang triết lý tiki-tika trứ danh đến Man City. Quỷ đỏ cùng thành phố cũng chào đón người đặc biệt Jose Mourinho. Trong khi Antonio Conte đến Chelsea sau một kỳ Euro thành công với đội bóng thiên thanh Italy.

Crystal Palace danh bai Chelsea anh 1
Premier League hội tụ những nhà cầm quân hàng đầu thế giới

Những nhà cầm quân mới với những triết lý, chiến thuật mới và tất nhiên cả những con người mới nữa.

Kỷ lục chuyển nhượng vì thế cũng được phá với hơn 1.2 tỷ bảng đổ vào thị trường chuyển nhượng để đổi lấy sự có mặt của hàng loạt ngôi sao hạng A thế giới như Pogba, Luiz, Xhaka hay Sane.

Vì thế, không ít các chuyên gia mạnh dạn dự đoán 2016-2017 sẽ là mùa giải hấp dẫn nhất trong lịch sử. Thế nhưng, cuộc đua vương quyền tại Premier League lại nhàm chán hơn người ta tưởng tượng.

Khi giải đấu đã chạm đến những vòng đấu cuối, chỉ Chelsea của Conte thể hiện được những điều mà người hâm mộ kỳ vọng. Sự ổn định đến đáng kinh ngạc đã giúp Chelsea bứt xa khỏi nhóm bám đuổi.

Phân tích chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Everton Chiến thắng 3-1 trước đối thủ cùng thành phố, The Kop tạm thời vượt qua Manchester City để vươn lên đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 59 điểm.

Trận thua bất ngờ

Đến trước vòng 30, với khoảng cách 10 điểm so với vị trí kế tiếp, nhiều người nhận định rằng cuộc đua vô địch đã hết. Thế nhưng, mọi chuyện bất ngờ thay đổi khi Chelsea đột nhiên gục ngã. Và cái tên làm được điều này còn kinh ngạc hơn nữa - Crystal Palace.

Trở lại với trận đấu tối 1/4, Chelsea rất tự tin khi tiếp đón "đại bàng" bởi chuỗi 8 trận bất bại tại Premier League. Nếu tính riêng sân nhà, Chelsea toàn thắng cả 10 trận gần nhất.

Vì thế, khi trận đấu bắt đầu, Chelsea đã nhanh chóng tràn lên phần sân của đối phương. Sự hiệu quả đã đến nhanh chóng khi phút thứ 5 bóng đã nằm gọn trong lưới thủ môn Hennessy sau pha kiến tạo của Hazard. Một bài tấn công quen thuộc của Chelsea, khác rằng lần này cái tên tiếp cận được với trái bóng là Fabregas chứ không phải Costa.

Crystal Palace danh bai Chelsea anh 2
Chelsea ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images.

Chelsea thực dụng của Conte dẫn trước 1 bàn trên sân nhà và có nghĩa cơ hội dành cho Crystal Palace là rất ít. Thế nhưng, "đại bàng" đã làm được điều tưởng chừng bất khả thi đó, ghi 2 bàn nhanh chóng và rời sân Stamford Bridge với 3 điểm.

Nhiều người đã phải dành cụm từ địa chấn cho những gì mà đội quân của Big Sam đã thể hiện.

Cơ hội cho phần còn lại

Thất bại trước Crystal Palace đã phơi bày cho người ta thấy những điểm yếu của đội bóng đang dẫn đầu Premier League. Cả hai bàn thua của Chelsea đều có lỗi của hàng thủ.

Phút thứ 9, ba cầu thủ của Chelsea ngăn cản không quyết liệt để Zaha dễ dàng sút tung lưới Courtois. 2 phút sau đó, Luiz lại có tình huống cản phá không dứt khoát để Benteke thoải mái đưa bóng vào lưới Chelsea trong tình huống đối mặt.

Crystal Palace danh bai Chelsea anh 3
Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Benteke. Ảnh: Getty Images.

Sự không tập trung của hàng thủ thực tế đã xuất hiện từ trước đó. Chelsea đã để thủng lưới 8 trong 10 trận gần nhất. Cần nhớ rằng trước đó, The Blues chỉ để thua 2 bàn sau chuỗi 13 trận thăng hoa.

Ở hàng tiền vệ, Kante trở nên đơn độc hơn trong công việc đánh chặn khi đối tác Matic thường xuyên mất vị trí hoặc để đối phương vượt qua. Phút 11 trận đấu với Crystal Palace, người ta đã thấy máy chạy Kante vô vọng thế nào khi cố gắng lui về phòng ngự nhưng không thành công.

Trận đấu tại Stamford Bridge hôm qua, Matic chỉ có mặt 58 phút trên sân và sau trận đấu anh cũng bị SkySport cho điểm thấp nhất trận.

Crystal Palace danh bai Chelsea anh 4
Thống kê sau trận đấu. Ảnh: Soccerway.

Sơ đồ 3-4-3 đã được Conte vận hành rất thành công kể từ sau thất bại trước Arsenal kể từ cuối tháng 9. Thế nhưng, công thức này không phải không có điểm yếu. 90 phút tại London đã cho thấy điều đó.

Rất có thể cách làm của Big Sam sẽ được rất nhiều những đội bóng khác phỏng theo. Đó là sử dụng những cầu thủ tấn cống giàu tốc độ và sức mạnh; tập trung vào vị trí của Matic và tận dụng khoảng trống giữa hàng tiền vệ - hậu vệ; tất nhiên, phải phòng thủ chắc chắn nữa.

Trận thua này khiến khoảng cách của Chelsea với Tottenham chỉ còn 7 điểm. Nếu nhìn vào lịch thi đấu không hề dễ chịu sắp tới của The Blues, không ít các cổ động viên trung lập kỳ vọng đội chủ sân Stamford Bridge sẽ mất điểm ít nhất trong ba trận đấu nữa. Để ít nhất, cuộc đua vô địch năm nay bớt đi sự đơn điệu.

Crystal Palace danh bai Chelsea anh 5
Bảng xếp hạng Premier League sau loạt trận 22h ngày 1/4. Ảnh: Livescore.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm