Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea - 'siêu du thuyền' sắp chìm trong tay Benitez

Giấc mơ giành chức vô địch của The Blues tan thành mây khói sau trận hòa không thể hiểu nỗi trước Reading. Tất cả mọi chỉ trích lúc này đang hướng vào vị HLV tạm quyền Benitez.

Chelsea - 'siêu du thuyền' sắp chìm trong tay Benitez

Giấc mơ giành chức vô địch của The Blues tan thành mây khói sau trận hòa không thể hiểu nỗi trước Reading. Tất cả mọi chỉ trích lúc này đang hướng vào vị HLV tạm quyền Benitez.

Chỉ trong vòng 4 ngày, Chelsea đã đem đến những cú sốc rất lớn cho người hâm mộ. Hai trận hòa liên tiếp đẩy tâm trạng của CĐV Chelsea xuống vực sâu của nỗi thất vọng. Đầu tiên là kết quả hòa ở trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn trước Swansea khiến Chelsea mất đi chiếc Cúp thứ ba kể từ đầu mùa. Mới nhất là trận hòa 2-2 với Reading lấy đi cơ hội cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh của The Blues. Kém 13 điểm so với Quỷ đỏ, CLB chủ sân Stamford Bridge đến lúc cần tập trung nhiều hơn vào mục tiêu có mặt trong Top 4.

HLV Benitez không tạo được sự đột biến cho Chelsea

HLV Benitez khó có thể thành công ở Chelsea.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha được biết đến là một chiến binh xuất sắc ở những giải đấu cúp. Điều đó là không thể phủ nhận khi ông từng giúp Liverpool tạo nên chiến tích tại Champions League ở mùa giải 2004/05. Thành tích của Rafael Benitez trong quá khứ là cơ sở để tỷ phú Abramovich bổ nhiệm ông dẫn dắt Chelsea với nhiệm vụ đưa đội bóng thoát khỏi khủng hoảng.

Trong vai trò của một lính cứu hỏa ở Stamford Bridge, đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định HLV Benitez đã thất bại. Hơn 2 tháng dẫn dắt CLB thành London, lối chơi và kết quả thi đấu của The Blues không được cải thiện so với người tiền nhiệm Di Matteo. Ở trận mới nhất hòa Reading, nhà cầm quân 52 tuổi này mắc sai lầm trong việc đưa ra quyết định về điều chỉnh đội hình.

CLB thành London đang trải qua quãng thời gian buồn.

Sau khi Chelsea vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ pha đánh đầu của Lampard, HLV Benitez rút Juan Mata ra và thay vào bằng tiền vệ Benayoun. Ở thời điểm đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha quá tin vào chiến thắng cho Chelsea nên có phần xem thường đối thủ của mình, một CLB hiện đang vật lộn với nhiệm vụ trụ hạng. Kết quả là The Blues phải nhận quả đắng từ cầu thủ vào sân Le Fondre.

Trong ít phút cuối trận, Chelsea đã phải liên tiếp nhận 2 bàn thua, một kết cục khiến những CĐV lạc quan nhất của Reading cũng không dám mơ đến. Sau trận hòa đáng thất vọng này, The Blues đã tự loại mình khỏi cuộc đua giành chức vô địch khi kém MU tới 13 điểm, một khoảng cách rất khó để đuổi kịp trong bối cảnh Chelsea chơi thiếu ổn định còn Quỷ đỏ đang phăng phăng tiến về đích.

"Siêu du thuyền" Chelsea cần được nâng cấp

Tỷ phú Abramovich cần một vị tướng khác đủ tài năng và cá tính để chèo lái Chelsea.

Một người giàu tham vọng như ông chủ Abramovich chắc chắn không chịu chấp nhận kết quả đáng thất vọng trong thời gian qua của đội bóng con cưng. Đối với tỷ phú người Nga, ông không hề tiếc tiền khi đầu tư cho CLB thành London. Bằng chứng là Abramovich đã chi hơn 60 triệu bảng để đưa những cầu thủ trẻ chất lượng như Eden Hazard, Oscar, Marin về Stamford Bridge.

Tuy nhiên, hiệu quả của những bản hợp đồng trên là không nhiều. Sau khi Hazard lĩnh thẻ đỏ do dính líu tới cậu bé nhặt bóng của Swansea, đến lượt Oscar phô diễn kỹ thuật không đúng lúc khiến Chelsea mất đi cơ hội ghi bàn thắng ở phút 55. Nếu không có những vụ việc đáng tiếc trên, Chelsea chắc chắn sẽ có kết quả tích cực hơn nhiều ở trận gặp Reading.

Để chỉ huy được "siêu du thuyền" Chelsea, tỷ phú Abramovich sẽ phải tìm một vị thuyền trưởng tài năng và giàu cá tính như Jose Mourinho, nhà cầm quân đã giúp CLB giành chức vô địch Ngoại hạng Anh hai mùa giải liên tiếp (2004/05, 2005/06). Trong bối cảnh "người đặc biệt" đang chịu rất nhiều áp lực ở Real, biết đâu Chelsea sẽ lại tái duyên với chiến lược gia người Bồ Đào Nha trong thời gian tới.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm