Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea - PSG: Ám ảnh luật bàn thắng sân khách

Chelsea trở lại với hình ảnh của đội bóng lớn cùng những ngôi sao đẳng cấp, nhưng họ phải chứng tỏ điều này trước đương kim vô địch Ligue 1 PSG ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

2h45 sân Stamford Bridge, Zing.vn tường thuật trực tiếp.

Trước khi trận đấu diễn ra, huấn luyện viên (HLV) Blanc của PSG tự tin cho biết: “Chúng tôi sẽ làm tất cả để có thể vào tứ kết, tất nhiên Chelsea cũng vậy. Trận này khó khăn hơn mùa trước. Tuy nhiên, chúng tôi từng loại họ, và điều đó sẽ xảy ra thêm một lần nữa”.

PSG có lợi thế dẫn 2-1 sau lượt đi, nhưng kết quả trên chưa thể đảm bảo cho họ loại Chelsea khỏi Champions League. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá. PSG hiểu rõ điều này khi có 2 mùa giải liên tiếp gần đây gặp PSG ở giai đoạn knock-out. Kết quả là bất phân thắng bại khi mỗi đội thắng chung cuộc một lần nhờ luật bàn thắng sân khách.

Hậu vệ David Luiz có mùa giải thứ hai liên tiếp trở lại Stamford Bridge. Ảnh: Getty Images.

Mùa trước, PSG và Chelsea hòa 1-1 trên sân Công viên các Hoàng tử. Trận lượt về tại Stamford Bridge diễn ra kịch tính. Dù chơi trong thế trận mất người do Ibrahimovic nhận thẻ đỏ, đội bóng Pháp đã cầm hòa 2-2 sau 120 phút, qua đó giành quyền vào tứ kết nhờ có thành tích ghi bàn tốt hơn trên sân đối phương. Họ đòi lại được món nợ thua Chelsea ở tứ kết mùa 2013/2014 cũng do luật bàn thắng sân khách.

Lúc này, Chelsea lại đổi vai cho PSG khi trở thành kẻ bám đuổi. Và họ tin rằng có thể lội ngược dòng thành công trước PSG. Chelsea chỉ cần ghi 1 bàn và giữ sạch lưới, thì sẽ tiễn đội bóng Pháp khỏi Champions League mùa này. Lý thuyết là như vậy, nhưng đánh bại PSG không dễ, bởi đội chủ sân Công viên các Hoàng tử hiện sở hữu đội hình chất lượng cả trong phòng thủ và tấn công.

Tại Ligue 1, PSG đang dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích ấn tượng khi chỉ thua 1 trận. Hàng công của họ ghi tới 68 bàn, trong khi hàng phòng ngự chỉ nhận 15 bàn thua sau 29 trận. Với những ngôi sao có phong độ tốt như Ibrahimovic, Cavani, Di Maria, David Luiz, Thiago Silva, HLV Blanc không phải e ngại dù phải làm khách đến sân Stamford Bridge.

Với lợi thế dẫn 1 bàn, PSG hiển nhiên sẽ chọn lối đá đánh phủ đầu Chelsea. Trang Bleacherreport đánh giá: “Tấn công cũng là cách phòng ngự tốt nhất của đội bóng Pháp”. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn cho họ nếu ghi bàn trước. Khi đó, nhiệm vụ trở nên nặng nề hơn đối với Chelsea bởi muốn giành quyền đi tiếp phải có thêm ít nhất 3 bàn.

Trong bối cảnh “The Blues” không có đội hình mạnh nhất ở hàng phòng ngự. Họ thiếu trung vệ dày dặn kinh nghiệm John Terry do chấn thương. Vấn đề ở hàng thủ sẽ là nỗi lo lớn nhất đối với HLV Hiddink. Ông phải trông cậy rất nhiều vào Gary Cahill, Ivanovic, Azpilicueta và thủ môn Courtois.

Cầu thủ Chelsea quyết chiến vì Guus Hiddink

Cavani và đồng đội phải cẩn trọng khi làm khách trước Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Về lực lượng, Chelsea bị đánh giá thấp hơn PSG trước lượt về vòng 1/8, nhưng trận đấu lớn không chỉ bằng định đoạt bởi những thống kê và chiến thuật. Lúc này, vũ khí lợi hại nhất mà Chelsea sở hữu chính là tinh thần của các cầu thủ.

Trước trận, tiền vệ Willian dõng dạc tuyên bố: “Tôi muốn giành chức vô địch Champions League làm món quà chia tay Guus Hiddink - ông sẽ ra đi sau khi mùa giải khép lại”.

Lúc này, cầu thủ Chelsea dành sự ủng hộ rất lớn cho nhà cầm quân người Hà Lan. Họ sẵn sàng chiến đấu với tinh thần quyết tử, chẳng khác gì chiến binh ra trận để mang về danh hiệu cho ông. Đây có thể là điểm tựa giúp Chelsea tạo nên cú thoát hiểm trước PSG.

Guus Hiddink cũng nhận được sự tin tưởng cao từ phía ông chủ Roman Abramovich. Nhà cầm quân người Hà Lan từng tiết lộ, tỷ phú người Nga đã mời ông về giúp đỡ đội bóng vượt qua khủng hoảng khi các cầu thủ mâu thuẫn sâu sắc với Jose Mourinho. Trong lời “nhờ giúp đỡ” ấy rõ ràng có cả sự chân tình, sự tin tưởng của Roman Abramovich với Hiddink, chứ không phải mối quan hệ giữa ông chủ và kẻ làm thuê.

Dưới bàn tay của chiến lược gia người Hà Lan, các ngôi sao như Diego Costa, Hazard, Fabregas gần như tìm lại phong độ với tinh thần chiến đấu máu lửa. Trong đó, tiền đạo Costa ghi 10 bàn và thực hiện 6 pha kiến tạo trong 14 trận dưới dự dẫn dắt của Guus Hiddink.

Đáp lại, ông cũng dành sự tin tưởng và khích lệ tinh thần các cầu thủ. "Eden Hazard hoàn toàn bình phục thể lực và sẽ tỏa sáng trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp PSG", ông khẳng định trước trận.

Chỉ cần ghi một bàn thắng và không để thủng lưới, Chelsea sẽ vào tứ kết Champions League mùa này. Thêm một lần nữa luật bàn thắng sân khách tác động rất lớn đến sự lựa chọn đấu pháp chiến thuật, tinh thần chiến đấu và bản lĩnh của cả Chelsea và PSG.

Chelsea gieo sầu PSG bằng cơn ác mộng Diego Costa

Để chỉ ra một cái tên trở thành hiểm họa thường trực trước khung thành Paris Saint Germain đêm nay, đó chỉ có thể là Diego Costa.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm